Thổ Nhĩ Kỳ nói Arab Saudi không chia sẻ thông tin về vụ Khashoggi

07:01 | 17/12/2018

132 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu một cuộc điều tra minh bạch, nhanh chóng từ phía Arab Saudi trong vụ nhà báo Khashoggi bị sát hại.
Thổ Nhĩ Kỳ nói Arab Saudi không chia sẻ thông tin về vụ Khashoggi
Nhà báo người Arab Saudi Jamal Khashoggi. Ảnh: AP.

"Đến nay, chúng tôi chưa được cung cấp bất kỳ thông tin nào về cuộc điều tra đang diễn ra ở Arab Saudi. Trưởng công tố của họ nhận được mọi thông tin từ chúng tôi nhưng ông ấy không chia sẻ bất kỳ điều gì. Chúng tôi muốn một cuộc điều tra minh bạch, đáng tin cậy và nhanh chóng từ phía Arab Saudi", CNBCdẫn lời Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu hôm nay nói trong một cuộc phỏng vấn, đề cập tới cuộc điều tra cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi.

Ankara đang gây áp lực chính trị chưa từng có lên Riyadh sau vụ nhà báo bất đồng chính kiến Khashoggi bị giết tại lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 2/10.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói vụ sát hại do "những cấp cao nhất" ở Riyadh ra lệnh thực hiện, ám chỉ Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman. Tuy nhiên, Arab Saudi liên tục khẳng định Thái tử không liên quan tới sự việc.

Trả lời cho câu hỏi thi thể nhà báo Khashoggi hiện ở đâu, Ngoại trưởng Cavusoglu cho hay đây cũng là nút thắt chính mà Thổ Nhĩ Kỳ cần tháo gỡ, song chưa có manh mối hợp lý nào. "Arab Saudi nói họ có người cộng tác ở địa phương nhưng họ lại không cung cấp danh tính", ông cho biết.

Theo VnExpress.net

Arab Saudi từ chối dẫn độ nghi phạm giết Khashoggi
Báo Thổ nói CIA có bản ghi âm Thái tử Arab ra lệnh giết Khashoggi
Tin mới nhất về vụ giết nhà báo Khashoggi
Vụ giết Khashoggi: Hoàng thân Arab Saudi muốn ngăn Thái tử lên ngôi sau vụ Khashoggi