Thịt trắng có mức cholesterol hại như thịt đỏ

15:35 | 05/06/2019

331 lượt xem
|
(PetroTimes) - Một nghiên cứu mới đây cho biết, thịt trắng như thịt gà có mức cholesterol hại như thịt đỏ. Và cả hai loại thịt này đều tăng nguy cơ bệnh tim.

Trước đây, các nhà nghiên cứu khẳng định chế độ ăn chay được khuyến khích để giảm cholesterol trong máu có việc hạn chế thịt đỏ vì lo ngại về cholesterol hại trong loại thịt này với việc gia tăng bệnh tim, theo đó thịt gia cầm đã được khuyến khích như là một thay thế lành mạnh hơn.

thit trang co muc cholesterol hai nhu thit do
Thịt trắng có mức cholesterol hại như thịt đỏ

Nhưng phân tích về mức độ LDL cholesterol, còn gọi cholesterol xấu, ở những người tình nguyện đưa vào chế độ ăn thịt bò, thịt gia cầm hoặc rau quả trong một nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Oakland tại California (Mỹ) đã cho thấy một kết quả mới.

TS Ronald Krauss, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: Khi chúng tôi lên kế hoạch cho nghiên cứu này, chúng tôi hy vọng thịt đỏ có tác động xấu đến mức cholesterol trong máu hơn thịt trắng. Nhưng chúng tôi đã ngạc nhiên khi tác dụng của hai loại thịt này với cholesterol là giống hệt nhau với mức chất béo bão hòa tương đương.

Ông Krauss cũng nhấn mạnh rằng các protein không phải thịt như rau, sữa, đậu và các loại đậu khác cho thấy lợi ích cholesterol tốt nhất.

Thái An (Theo Thesun)

thit trang co muc cholesterol hai nhu thit doĂn gì để phòng tránh ung thư đại trực tràng?
thit trang co muc cholesterol hai nhu thit doBí quyết tăng cường hấp thụ sắt cho những người “không ưa” thịt
thit trang co muc cholesterol hai nhu thit doCó nên tuyệt giao thịt đỏ, xúc xích để ngừa ung thư?

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.