Thiếu tướng Trần Sơn Hà: Người dân không có quyền kiểm tra kế hoạch của CSGT

08:00 | 16/08/2016

167,057 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 15/8, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội tổ chức Lễ ra quân đợt cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông chào mừng Ngày truyền thống Công an Nhân dân, Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
thieu tuong tran son ha nguoi dan khong co quyen kiem tra ke hoach cua csgtTP HCM: Gọi số 0994.67.67.67 nếu thắc mắc về xử phạt giao thông
thieu tuong tran son ha nguoi dan khong co quyen kiem tra ke hoach cua csgtCần hiểu đúng về đèn vàng khi tham gia giao thông
thieu tuong tran son ha nguoi dan khong co quyen kiem tra ke hoach cua csgtÔtô vượt đèn vàng bị phạt đến 2 triệu đồng
thieu tuong tran son ha nguoi dan khong co quyen kiem tra ke hoach cua csgt
Thiếu tướng Trần Sơn Hà.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (C67, Bộ Công an) khẳng định, tình trạng vi phạm giao thông trên địa bàn thủ đô diễn ra một cách tràn lan, đặc biệt là thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người theo quy định.

Tình trạng lái xe uống rượu, bia điều khiển phương tiện gia giao thông cũng rất phổ biến ở các thành phố lớn, gây nguy hiểm trực tiếp đến người tham gia giao thông. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến tỷ lệ tai nạn giao thông tăng cao.

Đề cập đến quy định xử phạt lỗi vượt đèn vàng tại Nghị định 46, Thiếu tướng Trần Sơn Hà cho rằng, nhiều người không hiểu đúng luật, kể cả một số cơ quan báo chí nên đã tuyên truyền sai về việc xử phạt. Thực chất quy định này không mới và đã có từ nhiều năm qua, chỉ có chút thay đổi về chế tài xử phạt.

Việc tăng chế tài xử phạt với hành vi vi phạm đèn tín hiệu tại Nghị định 46 là đúng, vì trước đây nói chả ai nghe, không chấp hành, nên phải làm nghiêm mới có thể thay đổi tình hình giao thông được.

"Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội khi xử lý vi phạm ngoài đường phải cứng rắn, kiên quyết đấu tranh với những trường hợp vi phạm. Chúng ta ra đường xử lý vi phạm được các cấp có thẩm quyền cho phép, trên ngực có bảng tên, biển hiệu, có thẻ đàng hoàng nên người dân yêu cầu kiểm tra kế hoạch, chuyên đề hay kiểm tra tem kiểm định của máy bắn tốc độ là không đúng, họ không có quyền như vậy" - Thiếu tướng Trần Sơn Hà nói.

thieu tuong tran son ha nguoi dan khong co quyen kiem tra ke hoach cua csgt

Formosa nên chuyển sang… sản xuất tăm!

Formosa Hà Tĩnh có lẽ không nên sản xuất thép nữa vì ô nhiễm quá, nên chuyển sang sản xuất tăm - để các quan chức tỉnh có cái mà ngậm.

thieu tuong tran son ha nguoi dan khong co quyen kiem tra ke hoach cua csgt

Thưa thiếu tướng, là sinh mệnh con người, không phải 'cái móng tay'!

Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó giám đốc Công an TP HCM lại một lần nữa “gây bão” khi hùng hồn tuyên bố: Việc Công an huyện Bình Chánh khởi tố chủ quán cà phê Xin chào chỉ bé như cái móng tay, không đáng để báo chí ầm ĩ…

Thiên Minh