Thiết kế lì xì hạt giống 2020 - Trao hạt may mắn

15:55 | 17/01/2020

544 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/1, tại trường Marie Curie (Hà Nội) đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi "Thiết kế Lì xì hạt giống 2020" lần thứ 2, nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Cuộc thi là sân chơi để phát huy tính sáng tạo, nâng cao nhận thức của học sinh về tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường.
thiet ke li xi hat giong 2020 trao hat may man
Toàn cảnh chương trình

Cuộc thi nhằm mục đích khuyến khích mọi người cùng nhau gieo hạt giống vào mỗi dịp đầu xuân. Trong cuộc thi này, mọi người sẽ tự tay thiết kế lì xì hạt giống để tặng cho gia đình và bạn bè nhân dịp Tết đến.

thiet ke li xi hat giong 2020 trao hat may man

Các em nhỏ hào hứng tham gia sự kiện thiết kế lì xì hạt giống

Truyền thống gieo may mắn đầu xuân này cũng có thể là một lựa chọn khác cho truyền thống "hái lộc đầu xuân". Một món quà ý nghĩa để chúng ta có thể tặng nhau nhân dịp Tết đó là những hạt giống may mắn, hạt giống của khởi đầu năm mới, và những hạt giống này sẽ thành những cây cối xanh mát.

thiet ke li xi hat giong 2020 trao hat may man
Các phần qua trao đi tại “Phiên chợ Trao”

Sự kiện là một ngày hội gieo trồng, giúp người tham gia hiểu hơn về giá trị của hạt giống và lì xì hạt giống, thực hành văn hóa gieo may mắn và cho đi. Một điểm nhấn rất thú vị của sự kiện này là Phiên chợ Trao. Trong phiên chợ này, mọi người có thể dùngnhững hạt giống mà mình đã tiết kiệm và những món quà nhỏ để trao tặng cho bạn bè, người thân hoặc một người mà bạn không quen. Bởi vì hạt giống của may mắn bắt đầu từ sự cho đi một cách vô tư.

thiet ke li xi hat giong 2020 trao hat may man
Nhưng phong bao lì xì nổi bật Tết 2020

Trong cuộc thi này, các em học sinh sẽ tự tay thiết kế "lì xì hạt giống" để tặng cho gia đình và bạn bè nhân dịp Tết. Đặc biệt hơn nữa, những phong bao lì xì này được Gieo chọn lọc và triển lãm tại Ngày hội Tết Gieo - Hà Nội vào tháng 1 năm 2020.

Một trong những điểm đặc biệt của "lì xì hạt giống" là nó sẽ giúp cho những em bé có thể lì xì người lớn. Thay vì bị động ngồi chờ người lớn đưa tiền lì xì như mọi năm thì giờ đây những em bé có thể chủ động trao tặng những hạt giống mà các em đã tiết kiệm được cho người lớn.

thiet ke li xi hat giong 2020 trao hat may man

Mỗi hạt giống lại mang trong đó một ý nghĩa thật đẹp. Con có thể tặng cho ông hạt đu đủ để mong ông luôn nhiều sức khỏe, tặng cho bố hạt dưa hấu tượng trưng cho may mắn, tặng cho mẹ hạt gạo tượng trưng cho no đủ, tặng cho anh chị hạt đậu tượng trưng cho học hành đỗ đạt. Con cũng có thể tặng bao hạt giống ý nghĩa khác cho những vị khách đến nhà.

Hay như là những lời chúc của bé Hoàng Ngọc Diệp (Trung tâm Nghệ thuật Iris): “Tớ chúc Giang đáng yêu như con chuột đồng, chúc cậu tươi tắn như mầm lúa. Và tớ chúc cậu luôn mạnh khỏe và xinh đẹp. Chúc tết 2020 cậu luôn may mắn. Happy new year”; Lời chúc từ bạn Đoàn Hồng Mai (11P1 - Trường Marie Curie): “Một sự sống bắt đầu từ một hạt giống. Mỗi năm mới bắt đầu từ một cái Tết sum vầy cùng gia đình. Tết đến là một khởi đầu mới, vậy tại sao không bắt đầu năm nay bằng cách ươm mầm một hạt giống hạnh phúc? Hạt giống lớn lên là khi ta có thể chia sẻ yêu thương cho nhiều người hơn”.

thiet ke li xi hat giong 2020 trao hat may man

Cuộc thi "Thiết kế Lì xì hạt giống 2020" lần thứ 2 đã nhận được sự ủng hộ của 102 trường học, tổ chức giáo dục của 20 tỉnh thành trên khắp 3 miền, 167 sự kiện lì xì hạt giống đã được tổ chức thành công, hơn 1.600 bài dự thi lì xì hạt giống gửi về. Cuộc thi đã nhận được sự lan tỏa rộng rãi tại trường học trên khắp cả nước.

Cuộc thi Thiết kế Lì xì hạt giống năm nay cũng đã được lan tỏa tới những nơi thật đặc biệt. Một trong số đó là các học sinh trên Quần đảo Trường Sa. Gieo đã nhận được một bức thư từ thầy giáo Bành Hữu Tình - giáo viên trường Tiểu học Thị trấn Trường Sa: “Mỗi hạt giống gieo xuống là mỗi mầm non tâm hồn sẽ nảy nở, mai này vươn lên thành những mầm xanh - chủ nhân tương lai của đất nước. Cảm ơn Gieo đã mang những điều tuyệt vời ấy đến Trường Sa - Nơi đầu sóng ngọn gió”.

thiet ke li xi hat giong 2020 trao hat may man

Những hạt giống này sẽ được cả gia đình gieo trồng. Nếu tất cả chúng ta cùng gieo hạt đầu xuân thì mỗi năm mỗi đứa trẻ sẽ có thêm 1 khu vườn nhỏ, mỗi gia đình sẽ có thêm những kỷ niệm vui bên những cái cây dần lớn lên mỗi ngày, và nước Việt sẽ có thêm nhiều triệu cây xanh mới.

Nguyễn Hoan

thiet ke li xi hat giong 2020 trao hat may manPVcomBank lì xì khách hàng gửi tiền dịp đầu xuân
thiet ke li xi hat giong 2020 trao hat may manÝ nghĩa của phong tục lì xì trong ngày Tết
thiet ke li xi hat giong 2020 trao hat may manTuổi trẻ PTSC Quảng Ngãi tổ chức thành công chương trình “Bao lì xì nhân ái” lần thứ 11
thiet ke li xi hat giong 2020 trao hat may manĐộc đáo thư pháp trên trái cây và phong bao lì xì Tết

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc