Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Đảm bảo mục tiêu kép và công bằng với thi đợt 1

06:59 | 05/08/2021

1,031 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/8, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn kiểm tra số 1 của Ban chỉ đạo (BCĐ) cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã họp trực tuyến với BCĐ thi các tỉnh Bắc Giang, Hải Phòng, An Giang, Tiền Giang, để kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
TP HCM không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2TP HCM không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2
Thêm đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021Thêm đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021
Hà Nội không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2Hà Nội không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2
Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Đảm bảo mục tiêu kép và công bằng với thi đợt 1
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT các tỉnh tổ chức đợt 2

Chia sẻ với những khó khăn của các địa phương, đặc biệt là các tỉnh, thành phố đang căng mình chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao sự quyết tâm và chuẩn bị kỹ càng các điều kiện tổ chức thi đợt 2 của các tỉnh thành phố.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, kỳ thi đợt 2 còn trên 11.000 thí sinh của 39 tỉnh, thành phố đăng ký dự thi. Cả nước còn 13 Hội đồng thi đặt tại các tỉnh, thành phố: Cao Bằng, Hưng Yên, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, An Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Đồng Nai. Với sự cộng đồng trách nhiệm, các địa phương đã phối hợp gửi - nhận thí sinh để tổ chức thi an toàn, bảo đảm quyền lợi cho các em.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Đợt 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tuy số lượng thí sinh ít nhưng đòi hỏi tính công bằng rất cao, không vì ít thí sinh mà lơ là chủ quan. Đợt thi này, ngoài phải tiếp tục đảm bảo mục tiêu kép là an toàn quy chế, an toàn phòng dịch còn có thêm mục tiêu quan trọng nữa là công bằng và cân bằng giữa hai đợt thi. Các Hội đồng thi phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, quán triệt sâu sắc các nội dung này tới thành viên trong Hội đồng.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của việc tổ chức Kỳ thi năm nay là “tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh”. Do đó Thứ trưởng đề nghị các Hội đồng cũng như địa phương có thí sinh đăng ký dự thi rà soát lần nữa danh sách thí sinh dự thi, thí sinh có nguyện vọng xét đặc cách tốt nghiệp THPT, tránh bỏ sót hoặc nhầm lẫn, gây thiệt thòi cho các em. Những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc vướng mắc trong đi lại, ăn ở, cần được hỗ trợ kịp thời để đảm bảo không em nào điều kiện khó mà không thể dự thi.

Về việc phòng dịch Covid-19, đặc biệt với hai tỉnh An Giang, Tiền Giang, dịch đang rất phức tạp, vấn đề này cần đặt lên hàng đầu để đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh và cán bộ làm thi. Từ bài học xét nghiệm gộp mẫu nên bị lọt F0 vào điểm thi của TP HCM trong đợt 1, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị các địa phương có phương án phù hợp để sàng lọc chính xác và tổ chức thi hợp lý cho các trường hợp liên quan đến dịch bệnh.

Song song với đó, công tác tập huấn quy chế, nghiệp vụ làm thi cần thực hiện kỹ lưỡng. Cán bộ, giáo viên được cử tham gia coi thi phải là “tinh hoa, chất lượng và có trách nhiệm”. Để đảm bảo điều này, Hội đồng thi có thể điều động lại các cán bộ, giáo viên đã thực hiện tốt nhiệm vụ trong thi đợt 1 để làm thi đợt 2. Tương tự với đó, những gì tích cực đã cho kết quả tốt trong thi đợt 1 cần được phát huy và những gì còn hạn chế phải khắc phục.

“Chúng ta quyết tâm tổ chức thi đợt 2 đảm bảo an toàn phòng dịch, an toàn Quy chế, tạo thuận lợi và công bằng cho thí sinh”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ bày tỏ sự tin tưởng vào quyết tâm, trách nhiệm của BCĐ thi các tỉnh thành phố trong việc tổ chức thành công đợt thi này.

Phú Văn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.