Thí sinh hứng khởi bước vào bài thi tổ hợp

08:11 | 10/08/2020

266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm nay (10/8), tất cả các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2. Buổi sáng thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và bài thi Khoa học Xã hội, buổi chiều thi Ngoại ngữ là môn cuối cùng trong kỳ thi THPT năm 2020.    
thi sinh hung khoi buoc vao bai thi to hop13 thí sinh không được tiếp tục thi tốt nghiệp THPT năm 2020
thi sinh hung khoi buoc vao bai thi to hopBộ GD&ĐT lưu ý phòng ngừa gian lận thi cử từ khẩu trang
thi sinh hung khoi buoc vao bai thi to hop
Thí sinh đến dự thi tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hà Nội)

Theo ghi nhận của PV, kết thúc ngày thi đầu tiên thí sinh có tâm lý khá thoải mái, hứng khởi sẵn sàng cho ngày thi thứ 2 với những môn thi cuối. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, mỗi thí sinh chỉ được đăng ký dự thi một bài thi tổ hợp. Theo đó thí sinh bắt đầu nhận đề thi môn đầu tiên của bài thi tổ hợp lúc 7 giờ 35 phút. Thời gian làm bài thi tổ hợp là 150 phút.

Còn buổi chiều, thí sinh thi môn cuối cùng môn Ngoại ngữ. Hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài là 60 phút.

thi sinh hung khoi buoc vao bai thi to hop
Lịch thi THPT năm 2020

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình Giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp.

Thí sinh làm bài các môn thành phần của bài thi tổ hợp trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng, giám thị mới thu phiếu trả lời trắc nghiệm.

Các môn thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đề, các em ghi mã đề thi này trên phiếu trả lời trắc nghiệm để theo dõi.

Thí sinh phải nộp lại đề thi, giấy nháp khi hết thời gian làm bài môn thi thành phần, trừ môn cuối cùng là Giáo dục Công dân và môn Sinh học.

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, trong ngày thi đầu tiên, do ảnh hưởng của Covid-19, số thí sinh không thể dự thi là 26.308 tại 23 tỉnh/thành phố, chiếm tỷ lệ 2,92% tổng số thí sinh đăng ký dự thi trên toàn quốc.

Tại các Hội đồng thi đều hỗ trợ tối đa cho thí sinh, đảm bảo không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến dự thi. Kỷ cương trường thi được tăng cường, kỷ luật phòng thi được duy trì nghiêm tại tất cả các Điểm thi trên phạm vi cả nước. Một số hiện tượng vi phạm Quy chế thi được phát hiện và xử lý kịp thời đảm bảo tính nghiêm minh của kỳ thi.

Phú Văn