Bộ GD&ĐT lưu ý phòng ngừa gian lận thi cử từ khẩu trang

14:14 | 08/08/2020

213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) lo ngại năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh, thí sinh được đeo khẩu trang trong phòng thi, có thể sẽ có trường hợp sử dụng khẩu trang để gian lận.    
bo gddt luu y phong ngua gian lan thi cu tu khau trangEVNHANOI đảm bảo điện kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020
bo gddt luu y phong ngua gian lan thi cu tu khau trangNhững lưu ý trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
bo gddt luu y phong ngua gian lan thi cu tu khau trangKỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vẫn diễn ra đúng ngày trong điều kiện dịch Covid-19
bo gddt luu y phong ngua gian lan thi cu tu khau trang
Thí sinh được đeo khẩu trang khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho biết, trong nhiều năm trở lại đây, Bộ GD&ĐT đã được Bộ Công an phối hợp chặt chẽ, triển khai quyết liệt ở các địa phương các biện pháp phòng chống gian lận, trong đó có gian lận có tổ chức, gian lận sử dụng thiết bị công nghệ cao. “Khả năng thiết bị gian lận công nghệ cao năm nay có chiều hướng tinh vi hơn, nhỏ gọn hơn. Chưa kể, năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh, thí sinh được đeo khẩu trang trong phòng thi. Có thể sẽ có trường hợp sử dụng khẩu trang để gian lận”, đại diện Bộ GD&ĐT lo ngại.

Trong tình huống này, PGS.TS Mai Văn Trinh khuyến cáo, nếu có đủ điều kiện, địa phương trang bị đồng loạt khẩu trang y tế cho thí sinh khi đến địa điểm thi. Trường hợp địa phương không đủ, sẽ sử dụng khẩu trang y tế; những thí sinh mang khẩu trang khác, có nghi vấn thì sử dụng khẩu trang dự phòng có sẵn tại điểm thi để cho thí sinh sử dụng.

PGS.TS Mai Văn Trinh lưu ý, "Cần căn cứ vào điều kiện cụ thể của các địa phương để làm sao vừa bảo đảm an toàn cho thí sinh về phòng chống Covid-19, đồng thời cũng phòng ngừa được gian lận".

Tuy nhiên, theo PGS.TS Mai Văn Trinh, quan trọng nhất là tiếp tục làm công tác tuyên truyền, giáo dục để học sinh nhận thức rằng, dù trong dịch bệnh thách thức như vậy, Bộ GD&ĐT, các địa phương, các thầy cô giáo, sở ban ngành liên quan cố gắng, quyết tâm để tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, công bằng. Mọi gian lận nếu bị phát hiện thì thí sinh sẽ là người thiệt thòi nhất.

bo gddt luu y phong ngua gian lan thi cu tu khau trang
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được chia làm 2 đợt. Từ ngày 8-10/8 sẽ diễn ra đợt một của kỳ thi. Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tay, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Thí sinh chỉ được mang Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành; các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được.

N.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan