Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương lần II:

Thi đua yêu nước là động lực phát triển

15:55 | 19/09/2015

878 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 19/9, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ II.
thi dua yeu nuoc la dong luc phat trien
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng tặng hoa cho 11 tập thể Anh hùng Lao động và Anh hùng Lao động Nguyễn Hùng Dũng (ngoài cùng bên trái)

Tới dự Đại hội có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng đại diện các Bộ, Ban ngành Trung ương, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Khối Doanh nghiệp Trung ương...

Về phía Bộ Công Thương có Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, lãnh đạo các địa phương, Anh hùng Lao động, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Nguyễn Hùng Dũng và hơn 1.000 đại biểu là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước đại diện cho hàng triệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành Công Thương.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng - Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã trình bày Báo cáo tổng kết 5 năm (2011-2015) phong trào thi đua yêu nước của ngành Công Thương.

Báo cáo nêu rõ: Thực hiện Chỉ thị số 725/CT-TTg ngày 17/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ về phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2011 và kế hoạch 5 năm 2011-2015 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, ngay từ đầu năm, Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam đã ban hành Chỉ thị về tổ chức phong trào thi đua. Đây là cơ sở để các cơ quan, đơn vị trong ngành Công Thương đăng ký, giao ước thi đua, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã cho Bộ Công Thương.

Nhiều đơn vị trong ngành Công Thương đã đề ra nội dung, chỉ tiêu, biện pháp và khẩu hiệu thực hiện cụ thể, sáng tạo, phù hợp với tính chất đặc điểm công tác của từng đơn vị, địa phương. Nhiều phong trào đã tạo được nguồn lực mạnh và đem lại hiệu quả thiết thực. Một số đơn vị còn tổ chức các phong trào thi đua liên kết trên các công trình trọng điểm đạt hiệu quả cao, trong đó điển hình là phong trào thi đua liên kết xây dựng nhà máy thuỷ điện Sơn La của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

thi dua yeu nuoc la dong luc phat trien
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo Đại hội.

 Qua các phong trào thi đua, trong 5 năm qua, ngành Công Thương đã có trên 100.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi hơn 20.000 tỉ đồng. Nhiều sáng kiến giải pháp không tính được bằng tiền nhưng có ý nghĩa lớn về mặt xã hội. Giá trị sản xuất công nghiệp bình quân tăng 11,6%/năm; giá trị kim ngạch xuất khẩu bình quân tăng 18%/năm (cao hơn mức 12% được đề ra tại Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Đảng Cộng sản Việt Nam và mục tiêu tại Chiến lược Xuất nhập khẩu hàng hoá thời kỳ 2011-2020, định hướng đến năm 2030); tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tăng bình quân 14,4%/năm...

Nhiều dự án đầu tư có quy mô lớn ở hầu hết các ngành đã được thực hiện, một số đã đi vào hoạt động, góp phần nâng cao sản lượng và chất lượng nhiều sản phẩm công nghiệp, đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong nước, hạn chế việc tăng nhập khẩu và tăng cường xuất khẩu.

Công tác phát triển thị trường xuất khẩu đạt được nhiều thành tựu quan trọng nhờ các hoạt động hợp tác kinh tế của Chính phủ và chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, vừa mở ra thị trường mới, vừa khai thác tốt thị trường đang có.  Hoạt động nhập khẩu đã góp phần đảm bảo cho nhu cầu máy móc, thiết bị, vật tư cho đầu tư, sản xuất trong nước cũng như để xuất khẩu, trong đó tỉ trọng hàng nhập khẩu là tư liệu sản xuất chiếm 91,2%.

Thương mại nội địa đã bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ với giá cả khá ổn định các mặt hàng thiết yếu cho sản xuất và tiêu dùng xã hội nên đã giữ cho thị trường khá ổn định. Những mặt hàng chính sách cũng được cung cấp đầy đủ cho các đối tượng.

Về hội nhập quốc tế, nền kinh tế Việt Nam đã hội nhập sâu rộng với kinh tế khu vực và thế giới, từ việc tham gia vào các hợp tác khu vực như ASEAN, APEC, ASEM, đàm phán ký kết các hiệp định thương mại tự do (FTA) cho đến việc tham gia vào hợp tác đa phương... Điều này không những thể hiện sự chủ động và tích cực của Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế mà còn thể hiện chủ trương chủ động đón đầu xu thế lớn của hợp tác kinh tế quốc tế trong khu vực và trên thế giới.

thi dua yeu nuoc la dong luc phat trien
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng trình bày báo cáo tại Đại hội.

Báo cáo cũng nhấn mạnh: Với những đóng góp to lớn trong suốt quá trình của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của cả nước, các Bộ tiền nhiệm của Bộ Công Thương là Bộ Công nghiệp, Bộ Thương mại đã được Đảng và nhà nước tặng Huân chương Sao Vàng. Các ngành Điện, Than, Dầu khí, Dệt may cũng được nhà nước tặng Huân chương Sao Vàng. Danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động cũng được tặng cho nhiều tập thể, cá nhân thuộc các đơn vị trong ngành Công Thương.

Đặc biệt, trong 5 năm từ 2011-2015, ngành Công Thương đã có 11 tập thể và 1 cá nhân là đồng chí Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân; 48 Chiến sỹ thi đua toàn quốc và hàng ngàn gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu xuất sắc.

Tới dự phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật ngành Công Thương đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm 2011-2015. Phó Thủ tướng khẳng định đây là mốc son quan trọng, tiếp tục tô thắm thêm truyền thống vẻ vang trong gần 65 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Công Thương.

Phó Thủ tướng cũng biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và nhấn mạnh: Đây là những hạt nhân của tinh thần thi đua yêu nước của toàn ngành đã góp phần quan trọng tiếp tục khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng, nhà nước về phát triển đất nước trong giai đoạn cách mạng mới, nhằm thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập quốc tế của đất nước.

Bước sang giai đoạn 2016-2020, Phó Thủ tướng đề nghị toàn ngành Công Thương cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang cả ngành, tiếp tục đoàn kết, năng động sáng tạo, cần có những phong trao thi đua yêu nước mang tính đột phá, tạo sự chuyển biến trong ngành. Khen thưởng kịp thời, thiết thực cho người lao động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, nhà nước và nhân dân, cùng cả nước phấn đấu thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới đất nước vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương, các đơn vị Bộ Công Thương, Bộ trưởng đã bày tỏ sự cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, lãnh đạo các Bộ, Ban ngành, địa phương đã chỉ đạo, lãnh đạo, quan tâm giúp đỡ ngành Công Thương hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ của Đảng, nhà nước, các Bộ, Ban ngành, địa phương, sự đồng lòng của các đơn vị, các Tập đoàn, Tổng công ty, Sở Công Thương, Hiệp hội ngành nghề...

thi dua yeu nuoc la dong luc phat trien
Đại diện các gương điển hình tiên tiến giao lưu tại Đại hội.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng khẳng định ngành Công Thương sẽ cụ thể hoá trong chương trình hành động của ngành cũng như các đơn vị, triển khai thực hiện các phong trao thi đua thiết thực, hiệu quả hơn, góp phần vào thành tích chung của cả nước.

Và để Bộ trưởng đề nghị cán bộ công chức trong toàn ngành Công Thương cần tiếp tục đẩy mạnh cổ vũ, động viên và phát động phong trao thi đua yêu nước, phát huy kết quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tuyên truyền trong giai đoạn mới với chủ đề “Bác Hồ với phong trào thi đua yêu nước”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn ngành Công Thương để từ đó tạo động lực mới thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX và các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2016-2020.

Tại Đại hội, thay mặt Hội động thi đua khen thưởng Bộ Công Thương, ông Nguyễn Như Chinh - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng (Bộ Công Thương) đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động 4 đơn vị của ngành Công Thương là Công ty Xăng dầu khu vực I (Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam); Văn phòng Bộ Công Thương; Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp (Bộ Công Thương) và Công ty cổ phần Than Cọc 6 (Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam).

Cũng tại Đại hội, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã tặng hoa cho các tập thể, cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng trong giai đoạn 2011-2015.

Kết thúc Đại hội, Bộ Công Thương đã phát động thi đua với chủ đề “Cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương nỗ lực phát đấu thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, hoàn thành xuất sắc mục tiêu quy hoạch 5 năm 2016-2020”.

Thanh Ngọc - Vương Tâm

Năng lượng Mới

Giá vàng

DOJI Mua vào Bán ra
AVPL/SJC HN 82,600 ▲800K 84,800 ▲800K
AVPL/SJC HCM 82,600 ▲800K 84,800 ▲800K
AVPL/SJC ĐN 82,600 ▲800K 84,800 ▲800K
Nguyên liệu 9999 - HN 74,500 ▲1250K 75,450 ▲1250K
Nguyên liệu 999 - HN 74,400 ▲1250K 75,350 ▲1250K
AVPL/SJC Cần Thơ 82,600 ▲800K 84,800 ▲800K
Cập nhật: 26/04/2024 21:45
PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 73.800 ▲800K 75.600 ▲800K
TPHCM - SJC 83.000 ▲700K 85.200 ▲900K
Hà Nội - PNJ 73.800 ▲800K 75.600 ▲800K
Hà Nội - SJC 83.000 ▲700K 85.200 ▲900K
Đà Nẵng - PNJ 73.800 ▲800K 75.600 ▲800K
Đà Nẵng - SJC 83.000 ▲700K 85.200 ▲900K
Miền Tây - PNJ 73.800 ▲800K 75.600 ▲800K
Miền Tây - SJC 83.000 ▲1000K 85.200 ▲900K
Giá vàng nữ trang - PNJ 73.800 ▲800K 75.600 ▲800K
Giá vàng nữ trang - SJC 83.000 ▲700K 85.200 ▲900K
Giá vàng nữ trang - Đông Nam Bộ PNJ 73.800 ▲800K
Giá vàng nữ trang - SJC 83.000 ▲700K 85.200 ▲900K
Giá vàng nữ trang - Giá vàng nữ trang Nhẫn PNJ (24K) 73.800 ▲800K
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 24K 73.700 ▲800K 74.500 ▲800K
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 18K 54.630 ▲600K 56.030 ▲600K
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 14K 42.330 ▲460K 43.730 ▲460K
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 10K 29.740 ▲330K 31.140 ▲330K
Cập nhật: 26/04/2024 21:45
AJC Mua vào Bán ra
Trang sức 99.99 7,385 ▲80K 7,590 ▲80K
Trang sức 99.9 7,375 ▲80K 7,580 ▲80K
NL 99.99 7,380 ▲80K
Nhẫn tròn k ép vỉ T.Bình 7,360 ▲80K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng T.Bình 7,450 ▲80K 7,620 ▲80K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng N.An 7,450 ▲80K 7,620 ▲80K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng H.Nội 7,450 ▲80K 7,620 ▲80K
Miếng SJC Thái Bình 8,320 ▲90K 8,520 ▲90K
Miếng SJC Nghệ An 8,320 ▲90K 8,520 ▲90K
Miếng SJC Hà Nội 8,320 ▲90K 8,520 ▲90K
Cập nhật: 26/04/2024 21:45
SJC Mua vào Bán ra
SJC 1L, 10L, 1KG 83,000 ▲1000K 85,200 ▲900K
SJC 5c 83,000 ▲1000K 85,220 ▲900K
SJC 2c, 1C, 5 phân 83,000 ▲1000K 85,230 ▲900K
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 73,800 ▲700K 75,500 ▲700K
Vàng nhẫn SJC 99,99 0.3 chỉ, 0.5 chỉ 73,800 ▲700K 75,600 ▲700K
Nữ Trang 99.99% 73,700 ▲800K 74,700 ▲700K
Nữ Trang 99% 71,960 ▲693K 73,960 ▲693K
Nữ Trang 68% 48,451 ▲476K 50,951 ▲476K
Nữ Trang 41.7% 28,803 ▲292K 31,303 ▲292K
Cập nhật: 26/04/2024 21:45

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng VCB
AUD 16,121.66 16,284.50 16,820.26
CAD 18,077.48 18,260.08 18,860.83
CHF 27,068.64 27,342.06 28,241.61
CNY 3,423.46 3,458.04 3,572.35
DKK - 3,577.18 3,717.11
EUR 26,475.36 26,742.79 27,949.19
GBP 30,873.52 31,185.37 32,211.36
HKD 3,153.19 3,185.04 3,289.82
INR - 303.14 315.51
JPY 156.74 158.32 166.02
KRW 15.92 17.69 19.31
KWD - 82,091.26 85,440.87
MYR - 5,259.06 5,378.02
NOK - 2,255.10 2,352.71
RUB - 262.74 291.09
SAR - 6,734.96 7,009.77
SEK - 2,276.86 2,375.42
SGD 18,143.91 18,327.18 18,930.14
THB 605.58 672.87 699.19
USD 25,088.00 25,118.00 25,458.00
Cập nhật: 26/04/2024 21:45
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Vietinbank
AUD 16,249 16,269 16,869
CAD 18,228 18,238 18,938
CHF 27,226 27,246 28,196
CNY - 3,427 3,567
DKK - 3,549 3,719
EUR #26,278 26,488 27,778
GBP 31,124 31,134 32,304
HKD 3,107 3,117 3,312
JPY 157.32 157.47 167.02
KRW 16.22 16.42 20.22
LAK - 0.69 1.39
NOK - 2,223 2,343
NZD 14,817 14,827 15,407
SEK - 2,247 2,382
SGD 18,053 18,063 18,863
THB 632.7 672.7 700.7
USD #25,060 25,060 25,458
Cập nhật: 26/04/2024 21:45
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 25,150.00 25,158.00 25,458.00
EUR 26,649.00 26,756.00 27,949.00
GBP 31,017.00 31,204.00 32,174.00
HKD 3,173.00 3,186.00 3,290.00
CHF 27,229.00 27,338.00 28,186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16,234.00 16,299.00 16,798.00
SGD 18,295.00 18,368.00 18,912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18,214.00 18,287.00 18,828.00
NZD 14,866.00 15,367.00
KRW 17.65 19.29
Cập nhật: 26/04/2024 21:45
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 25135 25135 25455
AUD 16392 16442 16947
CAD 18369 18419 18874
CHF 27560 27610 28172
CNY 0 3461.3 0
CZK 0 1020 0
DKK 0 3540 0
EUR 26970 27020 27722
GBP 31472 31522 32177
HKD 0 3140 0
JPY 159.97 160.47 164.98
KHR 0 5.6713 0
KRW 0 17.6 0
LAK 0 1.0325 0
MYR 0 5445 0
NOK 0 2260 0
NZD 0 14907 0
PHP 0 385 0
SEK 0 2360 0
SGD 18437 18487 19040
THB 0 645.7 0
TWD 0 779 0
XAU 8270000 8270000 8460000
XBJ 6000000 6000000 6550000
Cập nhật: 26/04/2024 21:45