Thí điểm quảng cáo hàng Việt trên xe buýt

18:38 | 06/08/2014

|
UBND TP HCM vừa chấp nhận chủ trương quảng cáo ngoài thành xe buýt do Sở Giao thông Vận tải xây dựng.

Bước đầu, lãnh đạo TP HCM chỉ đạo thí điểm quảng cáo trên thành xe loại 40 chỗ đến 80 chỗ với tổng cộng 156 xe thuộc 10 tuyến. Việc quảng cáo sẽ được thực hiện qua hình thức đấu giá.

Sau 1 năm thí điểm, nếu có kết quả tốt sẽ đưa ra Hội đồng Nhân dân thành phố xem xét, đánh giá kết quả để đi đến quyết định triển khai đại trà trên tất cả các tuyến xe buýt trên địa bàn TP HCM, với gần 3.000 xe buýt các loại.

Quảng cáo trên xe buýt phải là hàng Việt, sử dụng tiếng Việt

Theo chỉ đạo của UBND TP HCM, các đơn vị khai thác quảng cáo trên thân xe buýt chỉ được quảng cáo hàng Việt Nam, thể hiện bằng ngôn ngữ Việt Nam.

Ngoài ra, màu sắc quảng cáo trên thân phải hạn chế trùng lắp với các hệ thống biển báo giao thông, đảm bảo tính thẩm mỹ, không gây phản cảm, không ảnh hưởng đến tầm nhìn của hành khách.

Theo ông Dương Hồng Thanh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM, qua khảo sát giá, nhận thấy giá quảng cáo trên thành xe buýt rất cao nên nguồn thu dự kiến từ loại hình quảng cáo này ước tính khoảng 100 tỷ đồng mỗi năm.

Những năm qua, số tiền trợ giá cho xe buýt ở TP HCM tăng cao. Năm 2011 số tiền trợ giá cho xe buýt là 1.364 tỷ đồng, năm 2012 là 1.400 tỷ đồng và năm 2013 là 1.470 tỷ đồng.

Việc thí điểm quảng cáo trên thân xe buýt sẽ hỗ trợ phần nào chi phí trợ giá hàng năm, giảm bớt gánh nặng cho ngân sách thành phố khi số tiền trợ giá cho xe buýt ngày càng tăng lên theo từng năm.

Nguyễn Hiển

  • bidv-pay
  • yen-tu
  • evn