Thi đấu thiếu người, Man City gục ngã trước Man United

08:44 | 09/01/2012

478 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Man United đã đánh bại đại kình địch Man City để góp mặt vào vòng 4 FA Cup nhưng rõ ràng chiến thắng đó không thể khiến người hâm mộ có thể hài lòng. Dù thi đấu hơn người và dẫn trước đến 3 bàn thắng trong hiệp một nhưng các học trò của Sir Alex lại phải thi đấu đầy chật vật để bảo toàn cách biệt 32 mong manh.

Sốc, nhưng đó là sự thật, huyền thoại Paul Scholes đã trở lại trong màu áo Quỷ đỏ với chiếc áo số 22 và sẵn sàng ra sân từ ghế dự bị hôm nay. Nơi khung gỗ, Lindegaard tiếp tục được Sir Alex tin dùng trong khi đó trấn giữ khung thành Man City bất ngờ lại là Pantilimon chứ không phải thủ thành số 1 Joe Hart.

Không Yaya Toure, không Barry nhưng hàng tiền vệ đội chủ nhà vẫn đầy chất lượng với De Jong, Nasri hay Silva, Aguero là tiền đạo duy nhất mà Mancini tin dùng. Về phía Man United, Rooney và Welbeck sát cánh trên hàng công đằng sau sự hỗ trợ của bộ tứ Valencia, Carrick, Giggs, Nani.

Với lợi thế sân nhà, sự tự tin cùng lực lượng có phần vượt trội, Man City đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu và chiếm thế chủ động. Man United bao gồm cả Rooney chủ động lùi khá sâu về phòng ngự với số đông. Nhưng rất bất ngờ, chính đội khách mới là người có bàn thắng mở tỉ số.

Phút thứ 10, từ hành lang cánh phải, Valencia có quả tạt sở trường vào vòng cấm cho Wayne Rooney bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa không cho thủ thành số 2 của Man City một cơ hội nào để cản phá.

Khó khăn không dừng lại với Man City ở đó, hai phút sau, thủ quân Man City Kompany bị truất quyền thi đấu với thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng nguy hiểm với Nani. Có vẻ như trọng tài Chris Foy đã xử lý quá nặng trong tình huống này bởi cú xoạc bóng bằng 2 chân từ trung vệ người Bỉ không hề trúng cầu thủ của Man United.

Bị dẫn bàn và mất người nhưng đội chủ nhà vẫn thi đấu khá kiên cường và không hề để mất thế trận của mình, thậm chí họ còn chơi trên chân đối thủ. Phút 14, sau pha phá bóng thiếu dứt khoát của Ferdinand, Aguero tung cú sút xa nguy hiểm nhưng thủ thành Lindegarrd đã xuất sắc bay người đấm bóng ra. Phút 27, lại là sai lầm của Ferdinand và Aguero một lần nữa có cơ hội dứt điểm ở góc khá hẹp nhưng không thành.

Man United dù thi đấu khá cầm chừng và triển khai một lối đá biên khá đơn giản nhưng vẫn có được bàn thắng nới rộng cách biệt. Phút 30, Lescott phá bóng không dứt khoát sau đường chuyền của Evra và ngay lập tức, Welbeck băng vào xoay người móc volley tuyệt đẹp khiến Pantilimon phải vào lưới nhặt bóng một lần nữa.

Phút 40, tỉ số đã là 3-0 cho Man United. Kolarov phạm lỗi với Welbeck trong vòng cấm và ngay lập tức, trọng tài xác định đó là quả penalty cho đội khách. Trên chấm 11m, Rooney phải mất đến 2 nhịp để có cú đúp của mình trong trận đấu hôm nay.

Trước khi hiệp một kết thúc, Welbeck dù bỏ qua một cơ hội khá đáng tiếc nhưng tỉ số 3-0 trong 45 phút đầu là quá đủ để anh cùng người hâm mộ Quỷ đỏ có thể hài lòng.

Khi hiệp 2 bắt đầu chưa được bao lâu, Man City bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Phút 48, Kolarov có cú sút phạt sở trường tuyệt đẹp khiến Lindegaard dù bay người hết cỡ cũng đành bất lực nhìn mành lưới của mình rung lên.

Phút 59, Paul Scholes được tung vào sân thay cho Nani. Một điều khá thú vị là tại Etihad hôm nay, bộ tứ tiền vệ lừng danh một thời của Man United gồm Scholes, Giggs, Roy Keane và Beckham đều có mặt.

Có thể thấy dù thi đấu thiếu người nhưng Man City vẫn thi đấu đầy bản lĩnh. Đến phút 64, các học trò của Roberto Mancini đã rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Milner tung đường căng ngang khá hiểm vào vòng cấm khiến Lindegaard không thể bắt dính bóng và một mình Smalling là không đủ để ngăn cản Aguero có cú đá bồi tung lưới Man United. Hi vọng về một cuộc lội ngược dòng lại đến với Man City.

Những phút cuối cùng của trận đấu, Man City tràn lên gây sức ép khá dữ đội về phía Man United hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng đành bất lực trước hàng thủ kín kẽ của đội khách. 90 phút thi đấu tại Etihad đã kết thúc, Quỷ đỏ đã có chiến thắng nhưng màn trình diễn của họ khó thể làm người hâm mộ có thể hài lòng.

Đội hình thi đấu:

United: Lindegaard; Smalling, Jones, Ferdinand, Evra; Valencia, Carrick, Giggs, Nani; Welbeck Rooney.

Dự bị: De Gea, Evans, Rafael, Scholes, Anderson, Hernandez, Park.

City: Pantilimon, Richards, Kompany, Lescott, Kolarov, A. Johnson, de Jong, Milner, Silva, Nasri, Aguero.

Dự bị: Hart, Clichy, Zabaleta, Savic, Hargreaves, Razak, Suarez.

Theo Bongda

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...