Thêm một ngân hàng Mỹ nữa sụp đổ

07:45 | 30/07/2023

78 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngân hàng Heartland Tri-State Bank tại bang Kansas (Mỹ) đã mất khả năng thanh toán, trở thành ngân hàng thứ 5 tại Mỹ phải đóng cửa từ đầu năm.

Ông David Herndon, người đứng đầu Cơ quan Giám sát Ngân hàng tại Kansas (Mỹ), hôm 28/7 thông báo Heartland Tri-State Bank đã mất khả năng thanh toán.

Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đã đồng ý tiếp nhận tất cả khoản tiền gửi của Heartland Tri-State Bank để bảo vệ khách hàng. Sau đó, cơ quan này đã ký thỏa thuận mua lại và tiếp quản với Dream First Bank, một ngân hàng khác tại Kansas.

Tiền gửi tại Heartland Tri-State Bank cũng sẽ được FDIC bảo đảm. Đầu tuần tới, 4 chi nhánh của ngân hàng này sẽ mở cửa trở lại trong vai trò chi nhánh của Dream First Bank.

Thêm một ngân hàng Mỹ nữa sụp đổ - 1
Heartland Tri-State Bank là ngân hàng tiếp theo tại Mỹ mất khả năng thanh toán (Ảnh: Getty Images).

FDIC cho biết các khách hàng của Heartland Tri-State Bank có thể tiếp cận tiền bằng séc hoặc thẻ ghi nợ. Các khách hàng cũng không cần phải thay đổi ngân hàng, do sẽ được tự động chuyển thành khách hàng của Dream First Bank.

Theo FDIC, Heartland Tri-State Bank có tổng tài sản khoảng 139 triệu USD và tổng tiền gửi khoảng 130 triệu USD.

FDIC cũng nêu rõ rằng các khách vay tiền tại Heartland Tri-State Bank cũng hầu như không bị ảnh hưởng vì cơ quan này và Dream First Bank sẽ ký kết một thỏa thuận để chia sẻ các khoản lỗ và cùng chịu trách nhiệm về khả năng thu hồi nợ.

Trước đó, các ngân hàng First Republic, Silicon Valley Bank, Signature Bank và Silvergate Bank đã sụp đổ và gây chấn động ngành ngân hàng Mỹ. Mỹ phải đưa ra loạt biện pháp mới để bảo vệ tiền gửi của khách hàng và ổn định hệ thống tài chính.

Hé lộ điểm chung của 3 ngân hàng Mỹ vừa phá sản

Hé lộ điểm chung của 3 ngân hàng Mỹ vừa phá sản

KPMG là công ty kiểm toán lớn nhất cho các ngân hàng tại Mỹ. Silicon Valley Bank, Signature Bank và First Republic Bank - 3 nhà băng vừa phá sản - là những khách hàng lớn của KPMG.

Dân trí