Thế giới trong tuần qua hình ảnh

11:21 | 14/07/2013

1,291 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tuần qua đánh dấu ngày bắt đầu tháng Ramadan của người Hồi giáo, bên cạnh đó là khá nhiều các vụ tai nạn: nổ tàu chở dầu ở Canada, máy bay Boeing 777 gặp nạn khi đang hạ cánh, sập khách sạn ở Ấn Độ...

Máy bay Boeing 777 gặp nạn khi đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế San Francisco (Mỹ) vào ngày 6/7 khiến hàng chục người thương vong. Chiếc máy bay bị nạn là chuyến bay mang số hiệu 214 của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines, cất cánh từ Seoul. Máy bay chở hơn 300 người, gồm 291 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn.

Ngày 8/7, một chiếc xe buýt 2 tầng bốc cháy khi di chuyển qua tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu, Thượng Hải (Trung Quốc).

Hơn 1 tỉ người Hồi giáo trên thế giới bắt đầu tháng ăn chay Ramadan từ ngày 9/7.


Một cậu bé Iran đứng giữa các tín đồ Hồi giáo dòng Shiite tham dự cầu nguyện thứ Sáu hằng tuần trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo tại trường đại học thủ đô Tehran.

Làn khói tro và hơi nước từ núi lửa Popocatepetl làm lu mờ nhà thờ Công giáo ở Santiago Xalizintla, Mexico.

Tình trạng bất ổn tiếp tục ở Ai Cập sau khi quân đội lật đổ Tổng thống Hồi giáo Mohammed Morsi tuần trước. Trong ảnh, những người ủng hộ ông Morsi biểu tình tại Cairo gần một doanh trại nơi được cho là giam giữ ông.

Một đám tang tập thể cho 409 nạn nhân mới được xác định trong vụ  thảm sát Srebrenica được tổ chức tại Potocari. Hoạt động nhằm kỷ niệm lần thứ 18 ngày xảy ra vụ các lực lượng Serbia ở Bosnia thảm sát 8.000 bé trai và đàn ông Hồi giáo tại Srebrenica.

6 người chết và 14 người bị thương sau khi một khách sạn hai tầng đổ sập ở thành phố Secunderabad, miền nam Ấn Độ sáng 8/7.

Hiện trường vụ nổ tàu chở dầu ở thị trấn Lac Megantic, Quebec, Canada ngày 7/7. Vụ nổ khiến 50 người thương vong, hàng chục người mất tích.

Ngày 13/7, các học sinh ở Johannesburg cầm hoa trước bệnh viện tại Pretori, nơi cựu Tổng thổng Nam Phi Nelson Mandela đang điều trị.

 

Minh Phương (theo BBC/Telegraph/ AFP)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc