Thanh tra Chính phủ yêu cầu tỉnh Lâm Đồng giải quyết vụ việc liên quan đến nghệ sĩ Chánh Tín

17:05 | 01/08/2013

1,120 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghệ sĩ Chánh Tín cho biết, ông đã nhận được văn bản của Thanh tra Chính phủ chỉ đạo UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét giải quyết vụ thuê đất làm dự án trồng rau.

>> Tỉnh Lâm Đồng trả lời nghệ sĩ Chánh Tín sau... 3 năm

Ngày 1/8, Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chánh Tín cho biết, Thanh tra Chính phủ đã ra văn bản yêu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xem xét giải quyết vụ việc cho công ty thuê đất tại xã Đạ Ròn (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) để làm dự án “Kinh doanh đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao”.

Trước đó, như PetroTimes đã đăng tin, ngày 10/10/2011, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng có văn bản số 263/BC-STNMT báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét có văn bản chấp thuận cho một số đơn vị, trong đó có Công ty TNHH Chánh Tín được thuê đất.

Nghệ sĩ Chánh Tín kể lại những khó khăn khi làm dự án rau sạch tại tỉnh Lâm Đồng trong thời gian qua.

 

Ngày 14/4/2011, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành quyết định 878/QĐ-UBND về việc thu hồi đất đã cho Công ty TNHH Mê Linh được thuê theo quyết định số 907/1998/QĐ-UB ngày 13/4/1998 và quyết định số 1115/QĐ-UB ngày 24/4/2003 của UBND tỉnh Lâm Đồng, trong đó giao UBND huyện Đơn Dương quản lý diện tích đất đã thu hồi.

Sở Tài nguyên và Môi trường lập biên bản bàn giao diện tích đất thu hồi và giao cho UBND huyện quản lý, thanh lý hợp đồng thuê đất đối với Công ty TNHH Mê Linh. Sở Tài chính kiểm tra, đề xuất hướng xử lý đối với giá trị đã đầu tư của Công ty TNHH Mê Linh.

Trên cơ sở đó, Công ty TNHH Chánh Tín và 5 đơn vị (Sở Khoa học và Công nghệ; Công ty cổ phần Vàm Hồ; Trung tâm nghiên cứu và phát triển Mía đường; Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Miền Nam; UBND xã Đạ Ròn) có văn bản xin được thuê đất để đầu tư dự án tại khu vực này.

UBND huyện Đơn Dương đã có văn bản số 1334/TTr-UBND ngày 4/10/2011 về việc cho thuê đất và giao đất để thực hiện dự án cho 6 đơn vị này (bao gồm 2 công ty và các đơn vị khác). UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm tra, xem xét và báo cáo tại văn bản số 263/BC-STN&MT ngày 10/10/2011 về việc đề nghị UBND tỉnh cho các đơn vị thuê đất, giao đất để thực hiện dự án tại xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương.

Sau 3 năm, đến tháng 5/2013, UBND tỉnh Lâm Đồng mới chính thức có phản hồi về vụ việc không chấp nhận cho Công ty TNHH Chánh Tín thuê đất và đề nghị sẽ cấp ở một vị trí khác nếu vẫn còn nhu cầu đầu tư vào tỉnh này. Nghệ sĩ Chánh Tín tái khẳng định, công ty đang đứng trên bờ vực phá sản và lâm vào cảnh nợ nần.

Nếu dự án trồng rau sạch của Công ty TNHH Chánh Tín được sự chấp thuận bởi chủ trương từ UBND tỉnh Lâm Đồng và tiến hành một cách thuận lợi, nghệ sĩ Chánh Tín tin tưởng sẽ thu hồi được số nợ để trả ngân hàng…

Hưng Long 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc