Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020: Khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng

11:04 | 31/10/2020

|
Ngày 30/10, tại quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, UBND thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Tháng khuyến mại Hà Nội” và sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” năm 2020.
Hơn 3.000 chương trình khuyến mại Hơn 3.000 chương trình khuyến mại "sập sàn" trong tháng 7
"Kích hoạt'' các chương trình kích cầu tiêu dùng và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020
Tháng khuyến mại Hà Nội 2019: Tiêu dùng 4.0Tháng khuyến mại Hà Nội 2019: Tiêu dùng 4.0

Tháng khuyến mại Hà Nội với thông điệp “Khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng”, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của toàn xã hội, đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, thúc đẩy sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử để mang đến mô hình kinh doanh mới hiện đại và thông minh, đa dạng hơn, bắt kịp xu thế toàn thế giới trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 và thúc đẩy phát triển kinh tế trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020: Khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng
Lễ khai mạc chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2020

Chương trình được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 đến đầu tháng 12/2020 với hơn 1.000 điểm khuyến mại, đặc biệt là 50 điểm Vàng khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội với chuỗi các hoạt động khuyến mại hết sức hấp dẫn. Đáng chú ý, sự kiện “Ngày hội tiêu dùng 4.0” diễn ra từ 30/10 đến 1/11/2020 tại tuyến phố Lê Thạch (quận Hoàn Kiếm) là một sự kiện đặc biệt tạo không gian để các doanh nghiệp thương mại điện tử, thanh toán điện tử, hệ thống ngân hàng và các doanh nghiệp đang ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá các tính năng vượt trội và tiện ích tới người tiêu dùng trải nghiệm và mua sắm. Sự kiện có 20 gian hàng với nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Đây là sự kiện nổi bật sẽ thu hút người tiêu dùng các với phương thức mua sắm thông minh, khuyến khích người dân ứng dụng tiết kiệm thời gian và chi phí trong mua sắm hằng ngày, chắc chắn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị. Năm 2019, sự kiện đã thu hút hơn 5.000 lượt người trải nghiệm mỗi ngày.

Cùng với đó, sự kiện truyền thống là “Ngày hội khuyến mại du lịch” với chủ đề “Khám phá vẻ đẹp Việt Nam” sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 30/10 đến 1/11/2020 tại Khu nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ và hè đường Lê Thạch (quận Hoàn Kiếm) với quy mô 60 gian hàng. Trong chương trình, các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, giới thiệu thương hiệu thông qua các hình thức ưu đãi khuyến mại giảm sâu đến 50% giá cho trên 20% các sản phẩm như vé máy bay, tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước, khách sạn, dịch vụ vui chơi, tiện ích với các hình thức mua sắm hiện đại. Đồng thời, tại sự kiện với sự tham gia của đại diện các khu di tích lịch sử đặc biệt của Thủ đô, người tiêu dùng sẽ có cơ hội được tham quan, khám phá và tìm hiểu lịch sử của 1010 năm Thăng Long - Hà Nội.

Tiếp đó, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội còn có nhiều sự kiện mang lại lợi ích cho người tiêu dùng như: sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” trong 2 ngày 14 và 15/11/2020; sự kiện “Hà Nội - Đêm không ngủ - HANOI MID-NIGHT SALE” với các chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Phố đi bộ Hồ Gươm và các chương trình giảm giá đặc biệt từ 20h tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn; sự kiện “Hội chợ vàng khuyến mại” thời gian từ 3/12 đến 7/12 tại Khu Đô thị Times City, số 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng…

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020: Khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng

Trong khuôn khổ chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội, người tiêu dùng được dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm thông tin khuyến mại từ ứng dụng mới mang tên “Hôm nay mua gì, ở đâu”… Đây là những hoạt động xúc tiến, khuyến mại tập trung, sôi động nhất, thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử, các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng và vật liệu, công nghệ, thời trang…

Bên cạnh đó, nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử, giảm sử dụng tiền mặt, tạo thuận lợi thương mại gắn với chống gian lận thương mại, thất thu thuế, quảng bá lợi ích của việc không sử dụng tiền mặt..., sự kiện "Ngày không dùng tiền mặt" được tổ chức cùng thời gian diễn ra chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020, với sự tham dự của đông đảo các ngân hàng, đơn vị dịch vụ thanh toán, các hoạt động khuyến mại, kích cầu mua sắm đặc biệt sẽ dành cho người dân khi sử dụng các hình thức thanh toán thông minh tại các hệ thống siêu thị và hơn 1.000 điểm khuyến mại của các doanh nghiệp.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020 được kỳ vọng sẽ là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tạo thêm động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt và là đòn bẩy kích cầu mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của thành phố Hà Nội trong những tháng cuối năm.

Nguyễn Hoan

  • bidv-pay
  • yen-tu
  • evn