Tham gia Festival Thu Hà Nội năm 2023 tại phố đi bộ Hồ Gươm

20:01 | 09/08/2023

747 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về tổ chức Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề "Thu Hà Nội - Đến để yêu" năm 2023.

Theo kế hoạch, Festival Thu Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 1/10/2023 tại Khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu, phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm và một số quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Tham gia Festival Thu Hà Nội năm 2023 tại phố đi bộ Hồ Gươm
Festival Thu Hà Nội năm 2023 sẽ có nhiều hoạt động trình diễn hấp dẫn khách du lịch. (Ảnh minh họa).

Festival Thu Hà Nội năm 2023 được tổ chức nhằm quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa, du lịch, khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, điểm đến di tích, di sản của Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch hấp dẫn, chất lượng và an toàn.

Festival Thu Hà Nội năm 2023 có quy mô 150 gian hàng chia thành các khu vực theo thiết kế, bố trí dọc phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch và khu vực nhà Bát Giác gồm: Khu vực giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch tiêu biểu; các không gian “Sắc hoa mùa Thu"; “Vườn Ánh Sáng" (bằng sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ); “Quà tặng mùa Thu"; “Sắc hoa mùa Thu”; “Hương vị mùa Thu”. Bên cạnh đó, Festival Thu Hà Nội còn bố trí không gian để xây dựng triển lãm ảnh “Thu Hà Nội - Đến để yêu”; Khu gian hàng các tỉnh, thành phố; Khu gian hàng các cơ quan du lịch quốc tế để giới thiệu điểm đến du lịch cả nước, thúc đẩy các hoạt động du lịch song phương…

Festival Thu Hà Nội có nhiều hoạt động đặc sắc, tiêu biểu như: Hoạt động diễu hành, trình diễn của một số quận huyện (múa lân sư rồng của huyện Thanh Oai, rước đèn trung thu của huyện Sơn Tây, trình diễn diều Đông Anh, hoa Mê Linh, trình diễn múa rối cạn Tế Tiêu - Mỹ Đức, giới thiệu nghệ thuật chế biến và thưởng thức trà sen Hồ Tây...); Hoạt động tổ chức đám cưới xưa và nay tại sân khấu và phố Đinh Tiên Hoàng; hoạt động dân vũ, khiêu vũ thể thao; trình diễn thời trang áo dài; Hoạt động diễu hành của thiếu nhi, vẽ tranh thiếu nhi và triển lãm tranh thiếu nhi; Diễu hành xích lô du lịch, xe đạp, xe bus 2 tầng trên đường Thanh Niên, phố Phan Đình Phùng, đường Hoàng Diệu...

Tham gia Festival Thu Hà Nội năm 2023 tại phố đi bộ Hồ Gươm
Festival Thu Hà Nội năm 2023 giúp các doanh nghiệp du lịch tiếp cận, giới thiệu các sản phẩm du lịch đến với du khách. (Ảnh minh họa).

Để thực hiện thành công Festival Thu Hà Nội, UBND TP Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) là đơn vị chủ trì thực hiện. Đơn vị phối hợp gồm các Sở: Du lịch, Văn hóa và Thể thao, Ngoại vụ, Y tế, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công an thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã có tiềm năng phát triển du lịch, các khu điểm du lịch thuộc thành phố Hà Nội.

Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho biết, Festival Thu Hà Nội năm 2023 là dịp để quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa, du lịch, khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, điểm đến di tích, di sản của Thủ đô Hà Nội - điểm đến hấp dẫn, chất lượng và an toàn. Đồng thời giới thiệu những giá trị độc đáo của làng nghề, di sản văn hóa của Hà Nội - những giá trị được coi là tinh hoa của cả nước với những nét đặc trưng riêng biệt.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh, với việc được giao là đơn vị chủ trì trong việc thực hiện Festival Thu Hà Nội, Trung tâm HPA sẽ phối hợp với các đơn vị để thiết kế, dàn dựng tổng thể và chi tiết không gian Festival Thu Hà Nội và các gian hàng, tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch và biểu diễn nghệ thuật. Đồng thời, tiến hành mời các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tham gia vào tất cả các hoạt động của chương trình, để Festival "Thu Hà Nội - Đến để yêu" đem lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách, để Hà Nội thực sự trở thành điểm đến yêu thích trong lòng mỗi người.

Hà Nội đón gần 208 nghìn lượt khách du lịch dịp Tết Dương lịch 2023Hà Nội đón gần 208 nghìn lượt khách du lịch dịp Tết Dương lịch 2023
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023: “Kết nối di sản phát triển du lịchLễ hội Du lịch Hà Nội 2023: “Kết nối di sản phát triển du lịch"
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 ''Kết nối di sản phát triển du lịch''Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 ''Kết nối di sản phát triển du lịch''

Quang Phú