Tên cướp đóng giả khách mua vàng

10:49 | 21/04/2016

924 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ Trần Tích Hiếu (20 tuổi, ở phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm) để điều tra làm rõ hành vi cướp tiệm vàng.
ten cuop dong gia khach mua vangLừa tiệm vàng giao hàng đến tận nhà để… cướp
ten cuop dong gia khach mua vangỔ nhóm 9X cướp tài sản sa lưới
ten cuop dong gia khach mua vangTên cướp bị tóm vì nạn nhân nữ... quá xinh đẹp

Tối 22/3, anh Nguyễn Văn Đ. chủ một hiệu vàng trên địa bàn phường Phú Đô (Nam Từ Liêm) đến trụ sở Công an phường trình báo về việc bị nam thanh niên giả làm khách mua hàng rồi cướp một số trang sức trị giá khoảng hơn 20 triệu đồng.

ten cuop dong gia khach mua vang
Đối tượng Trần Tích Hiếu - ảnh Văn Trường

Cụ thể, khoảng 21h cùng ngày, nam thanh niên đi xe máy Honda Wave Alpha màu xanh đến hỏi mua dây chuyền, nhẫn, khuyên tai và lắc đeo tay. Sau đó, thanh niên quyết định mua 1 dây chuyền vàng ta, một nhẫn nam, 1 lắc đeo tay và 1 đôi khuyên tai. Khi anh Đ. mải ghi hóa đơn thì đối tượng giật lấy số trang sức định mua và chạy ra xe máy dựng trước cửa hàng nổ máy bỏ trốn.

Vào cuộc điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm và Công an phường Phú Đô đã trích xuất hình ảnh từ camera tiệm vàng. Tuy nhiên thủ phạm gây án không có nhiều đặc điểm nổi bật. Mấu chốt vụ việc là chiếc xe máy, nhưng hình ảnh biển kiểm soát chiếc xe trên camera không đầy đủ, chỉ là 29-L1 và một số 4 ở phần số.

Từ những thông tin ít ỏi của chiếc xe máy, cảnh sát đã rà soát trên hệ thống quản lý phương tiện của cảnh sát giao thông. Sau nhiều ngày sàng lọc với kết quả hàng nghìn chiếc xe trùng thông tin “29-L1 và một số 4 ở phần số”, cuối cùng cảnh sát đã xác định được chủ của chiếc xe đối tượng sử dụng đi gây án là anh Nguyễn Quang Tuấn.

Làm việc với cơ quan điều tra, anh Tuấn cho biết, tối 22/3 anh có cho Trần Tích Hiếu mượn xe. Ngay lập tức, Trần Tích Hiếu được mời về cơ quan công an làm việc. Sau nhiều giờ đấu trang, Hiếu đã khai nhận mình chính là thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng.

M.T