Bị bắt vì đòi nợ kiểu "xã hội đen"

10:52 | 04/09/2018

1,364 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản". 
siet no voi lai suat 2000 dong chu no thanh toi phamTín dụng đen và cảnh báo với nhà băng
siet no voi lai suat 2000 dong chu no thanh toi phamTừ Thanh Hóa vào miền Tây hành nghề tín dụng đen
siet no voi lai suat 2000 dong chu no thanh toi phamLâm Đồng: Tạm giữ nhóm thanh niên chuyên đòi nợ bằng mắm tôm

Các đối tượng bị bắt giữ, gồm: Nguyễn Công Nhớ (32 tuổi, ở huyện Hoài Đức, Hà Nội); Trương Văn Dụng (22 tuổi), Nguyễn Văn Dũng (25 tuổi) và Trịnh Minh Công (19 tuổi, đều ở huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa).

Theo điều tra, đầu năm 2018, Nhớ cho anh Nguyễn Văn Tân (ở phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vay số tiền 300 triệu đồng theo hình thức "tín dụng đen".

siet no voi lai suat 2000 dong chu no thanh toi pham
Các đối tượng Nhớ, Dũng, Dụng và Công tại cơ quan công an.

Hai bên thỏa thuận thời hạn trả nợ trong 2 tháng và Nhớ yêu cầu anh Tân viết giấy nhận tiền đặt cọc mua bán nhà để đảm bảo việc trả nợ đúng hẹn. Tuy nhiên, sau 2 tháng, anh Tân vẫn không có khả năng trả nợ như đã hứa.

Sau nhiều lần đòi nợ bất thành, Nhớ thuê nhóm côn đồ do Nguyễn Văn Dũng cầm đầu, đứng ra nhận lại khoản nợ trên để tìm cách ép anh Tân trả nợ.

Để đòi được nợ, ngày 20/7/2018, Nguyễn Văn Dũng cùng đồng bọn là Dụng đến nhà Tân chửi bới, đe dọa, đồng thời gọi Nhớ đến để chứng kiến. Sau đó, Dũng bắt anh Tân phải viết giấy nhận nợ số tiền 400 triệu đồng với lãi suất là 2.000 đồng/1 triệu/1 ngày. Dũng cho anh Tân hạn 15 ngày phải trả đủ số tiền nêu trên.

Sau 15 ngày vẫn không thấy anh Tân trả nợ, Dũng cùng đồng bọn tiếp tục nhắn tin, đe dọa, đánh đập và ném chất bẩn vào nhà anh Tân.

Không chịu nổi trước sự đe dọa và quấy rối của nhóm côn đồ, anh Tân đến Công an quận Nam Từ Liêm trình báo. Tiếp nhận sự việc, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã xác định được hành vi và danh tính của các đối tượng.

Quá trình đấu tranh khai thác, trước những chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Nam Từ Liêm hoàn thiện hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định pháp luật.

Đăng Khoa