Tecno Phantom X2: Điện thoại thông minh cao cấp với công nghệ máy ảnh mang tính cách mạng

07:31 | 02/01/2023

389 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tecno đã trình làng Phantom X2 Series tới người dùng toàn cầu vào tối ngày 7/12, dự kiến ra mắt đầu năm 2023. Dòng điện thoại thông minh mới sẽ được trang bị nhiều tính năng cao cấp và công nghệ máy ảnh chân thực, mang đến sự đột phá.

Tecno Phantom X2 Series được trang bị nhiều tính năng cao cấp như: bộ xử lý Mediatek Dimensity 9000 mạnh mẽ, bộ nhớ và khả năng lưu trữ cực nhanh, sạc siêu nhanh kèm theo đó là thiết kế cong kép nguyên khối nổi bật. Tecno cho biết, thiết kế cầm tay của Tecno Phantom X2 Series chứa đựng thông điệp “Stop At Nothing (không dừng lại vì bất kỳ điều gì)”.

Tecno Phantom X2: Điện thoại thông minh cao cấp với công nghệ máy ảnh mang tính cách mạng
Ống kính camera chân dung có thể thu vào đầu tiên trên thế giới của Phantom X2 Pro

Điểm nhấn nổi bật nhất của Series nằm ở cụm camera của Phantom X2 Pro 5G. Ngoài các tính năng thiết yếu của camera như: chế độ siêu chụp đêm, làm đẹp..., Phantom X2 Pro 5G là điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị ống kính có thể thu vào. Thiết kế này được dành riêng cho chụp ảnh chân dung. Cải tiến này của Tecno được cho là mang tính cách mạng và có thể đưa việc chụp ảnh trên điện thoại thông minh lên một tầm cao mới.

Ảnh chụp trên PHANTOM X2 Pro
Ảnh chụp trên Phantom X2 Pro

Giống như máy ảnh DSLR hoặc máy ảnh không gương lật chuyên nghiệp, Phantom X2 Pro được trang bị ống kính có thể điều chỉnh tiêu cự. Tuy nhiên, dựa trên khả năng thu phóng quang học 2,5 lần, ống kính có thể thu gọn này có tiêu cự 65mm, lý tưởng để chụp ảnh chân dung.

Độ dài tiêu cự dài hơn tạo ra khả năng nén nền bổ sung, làm mềm và làm mờ nền một cách tự nhiên tăng thêm chiều sâu cho bức ảnh. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể có được những bức ảnh chân dung trông chuyên nghiệp mà không cần đến hiệu ứng mờ được áp dụng bằng phần mềm. Phantom X2 Pro tự hào có độ sâu trường ảnh nông 18,9cm để mang lại hiệu ứng bokeh tự nhiên rõ nét hơn.

Mặc dù ống kính góc rộng rất phù hợp trong nhiều hoàn cảnh, nhưng chúng không tái tạo thế giới chính xác như mắt chúng ta nhìn thấy. Để có trường ảnh nhìn chân thực hơn và hình dạng khuôn mặt chuẩn hơn, độ dài tiêu cự trong khoảng từ 50 đến 80mm được coi là lý tưởng. Phantom X2 Pro đạt ngay vị trí lý tưởng ở 65mm, đảm bảo rằng các đối tượng được chụp sẽ trông chân thực đến kinh ngạc.

Bên cạnh đó, cả chế độ chụp 1x và 2,5x của Phantom X2 Pro đều sử dụng cảm biến hình ảnh 50MP lớn 1/1,3 inch với các pixel kích thước 1,2µm và ống kính khẩu độ ƒ/1,49 với các pixel kích thước 1,28µm. Dù dùng để chụp phong cảnh hay chân dung, cảm biến mạnh mẽ này sẽ đảm bảo rằng ảnh chụp nhanh trông tuyệt vời ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều này sẽ khiến cho khách hàng khi trải nghiệm Phantom X2 Pro sẽ không cảm thấy giống như các điện thoại thông minh hàng đầu khác, vốn thường sử dụng một cảm biến hình ảnh nhỏ hơn, riêng biệt để thu phóng quang học.

Tecno Phantom X2: Điện thoại thông minh cao cấp với công nghệ máy ảnh mang tính cách mạng
Nhiếp ảnh gia Rankin chụp chân dung bằng Phantom X2 Pro 5G

Nhiều chuyên gia đánh giá, Phantom X2 Pro 5G là một thiết bị cao cấp thực sự. Tất cả công nghệ máy ảnh trên thiết bị được hỗ trợ bởi bộ xử lý Dimensity 9000 mạnh mẽ của MediaTek với 12GB Ram, pin 5.160mAh, sạc nhanh 45W. Thiết bị có 256GB dung lượng lưu trữ nên người dùng có thể thoải mái chụp nhiều bức ảnh có độ phân giải đầy đủ.

Tecno đã hợp tác với nhiếp ảnh gia Rankin để đồng phát triển “Bộ lọc chính” của Phantom X2 Pro 5G. Trên thiết bị có nhiều bộ lọc để lựa chọn, người chụp có thể sáng tạo điều chỉnh hình ảnh theo ý thích của họ.

Rankin cho biết: “Công nghệ liên quan đến chiếc điện thoại này thật phi thường. Không chỉ là chụp những bức ảnh đẹp một cách nhanh chóng mà còn khiến chúng ta có thể thực sự sáng tạo và tạo ra những bức hình ấn tượng. Với sự kết hợp của loại công nghệ này, ngay cả những nhiếp ảnh gia thiếu kinh nghiệm nhất cũng có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp, điêu luyện”.

Tecno Phantom X2: Điện thoại thông minh cao cấp với công nghệ máy ảnh mang tính cách mạng
Ảnh chụp trên Phantom X2 Pro

Dòng Phantom X2 tập trung vào các tính năng chụp ảnh với chế độ Super Night chuyên dụng để giảm nhiễu và ghi lại các chi tiết bóng được cải thiện với độ rõ nét cao hơn. Khả năng chụp tốt trong môi trường ánh sáng yếu cũng mở rộng sang video nhờ thuật toán Super Night của Phantom X2 giúp giảm nhiễu trong các tình huống ISO cao. Ngoài ra, “chế độ làm đẹp” do Tecno tự phát triển sẽ cung cấp điều chỉnh tinh tế dựa theo các đặc điểm trên khuôn mặt (tối đa ba người trong một bức ảnh), kèm theo đó là bộ lọc trang điểm giúp tinh chỉnh thêm diện mạo cho ảnh chân dung.

Tecno Phantom X2: Điện thoại thông minh cao cấp với công nghệ máy ảnh mang tính cách mạng
Tính năng dịch trực tiếp giúp công việc thuận tiện hơn

Bên cạnh khả năng chụp ảnh xuất sắc được hỗ trợ bởi phần cứng hàng đầu, dòng Phantom X2 còn được trang bị một số tính năng thông minh dành cho doanh nghiệp để đưa thiết bị này từ máy chụp ảnh tự sướng trở thành công cụ hỗ trợ công việc.

Bộ Smart Business bao gồm một loạt các hệ thống được thiết kế để giúp công việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. Tính năng Translator cho phép người dùng bật phụ đề trực tiếp cho các cuộc gọi trực tuyến quốc tế và có thể bật tính năng này để dịch tự động các tin nhắn trong WhatsApp, Messenger, LINE, Twitter…

Khi chụp ảnh tài liệu, Phantom X2 có tùy chọn chuyển đổi văn bản thành tệp có thể chỉnh sửa. Tính năng hiệu chỉnh phối cảnh và phát hiện cạnh sẽ hoạt động cùng nhau để đảm bảo tài liệu người dùng chụp được định dạng chính xác để tham khảo sau này. Thậm chí có thể sử dụng tính năng này để quét nhiều tài liệu liên tục, lưu và chia sẻ tệp PDF (có hỗ trợ chữ ký tài liệu).

Tecno Phantom X2: Điện thoại thông minh cao cấp với công nghệ máy ảnh mang tính cách mạng
Phantom X2 Pro 5G Phiên bản thân thiện với môi trường

Phantom X2 Series của Tecno có mục tiêu vững chắc là phá vỡ thị trường điện thoại cao cấp. Các tính năng sáng tạo trong không gian chụp ảnh, bao gồm camera chân dung có thể thu vào và phần cứng cao cấp xung quanh cho thấy Tecno đang nâng cao tiêu chuẩn về ý nghĩa của việc sở hữu một chiếc điện thoại thông minh cao cấp, đồng thời khẳng định Tecno sẽ trở thành một công ty cao cấp.

Ngoài ra, ý thức sinh thái của thương hiệu đã tạo ra phiên bản thân thiện với môi trường của Phantom X2 Pro 5G với nắp sau được làm từ 14,4% vật liệu tái chế, giúp giảm 38% lượng khí thải carbon cho mỗi thiết bị được sản xuất.

Kết hợp màn hình, hiệu năng hàng đầu, thiết kế cong kép nguyên khối độc đáo và các tính năng phần mềm tích hợp AI, dòng Phantom X2 chắc chắn sẽ mang đến một viễn cảnh mới cho thị trường điện thoại thông minh cao cấp.

Tecno Phantom X2 Pro 5G chắc chắn là một thiết bị đột phá tạo nên sự khác biệt. Hệ thống máy ảnh tuyệt đẹp được trang bị ống kính có thể thu vào để chụp ảnh chân dung ở cấp độ chuyên nghiệp với hiệu ứng bokeh tự nhiên và trường ảnh nhìn đẹp mắt, đồng thời thông số kỹ thuật cao cấp và cảm biến hình ảnh lớn giúp nó trở thành cỗ máy mạnh mẽ cho mọi thể loại nhiếp ảnh, mang lại hiệu suất và chất lượng hình ảnh vượt trội. Phantom X2 Pro 5G sẽ là lựa chọn hàng đầu không chỉ dành cho các nhiếp ảnh gia và những người thích chụp ảnh tự sướng mà còn cả các doanh nghiệp và người dùng cao cấp với tính linh hoạt và các tính năng hàng đầu.

Nền tảng Vibook - Mỗi người, mỗi doanh nghiệp là một doanh nghiệp sốNền tảng Vibook - Mỗi người, mỗi doanh nghiệp là một doanh nghiệp số
“Pin năng lượng mặt trời sống” mở đường cho công nghệ năng lượng bền vững“Pin năng lượng mặt trời sống” mở đường cho công nghệ năng lượng bền vững

Minh Đức