Tây Ninh tìm người trốn cách ly

14:56 | 29/03/2020

135 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lê Văn Vũ, 29 tuổi, quê Sóc Trăng trốn khỏi khu cách ly tại huyện Bến Cầu rạng sáng 29/3, sau khi nhập cảnh từ Campuchia.

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cho biết đã gửi thông báo khẩn truy tìm Vũ đến Công an tỉnh, UBND 9 huyện, thị xã, thành phố và Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng.

Vũ nhập cảnh vào Việt Nam từ Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài ngày 19/3. Sau khi khai báo y tế bắt buộc, anh này được đưa về cách ly tập trung tại huyện Bến Cầu.

Sáng nay Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 phát hiện Vũ không còn nơi cách ly. Trước khi bỏ trốn, nam thanh niên này chưa làm xét nghiệm nCoV.

Sở Y tế Tây Ninh đề nghị các địa phương trong tỉnh khẩn trương chỉ đạo cho công an rà soát các khách sạn, nhà trọ thông tin về người này; Sở Giao thông Vận tải phối hợp thông báo đến các nhà xe, nếu phát hiện nam thanh niên này phải thông báo ngay cho công an và y tế gần nhất.

Ngoài ra, dự đoán Vũ có thể về quê, Tây Ninh cũng đề nghị Sóc Trăng thông báo cho địa phương để rà soát đưa vào khu cách ly theo quy định.

Bốn hôm trước, đang cách ly tại nhà, cô gái 25 tuổi ở Hà Nội tự ý lên sân bay định đi Anh, nhưng bị phát hiện và đưa về khu cách ly tập trung. Ngày 22/3, nam công nhân cũng trốn khỏi Bệnh viện đa khoa Gia Lai khi cách ly từ Campuchia trở về. Tại Đà Nẵng, năm người thân của nữ nhân viên điện máy nhiễm nCoV cũng phá cửa trốn khỏi khu cách ly.

Đến trưa 29/3, Tây Ninh có hai ca nhiễm nCoV đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh, sức khỏe ổn định. Toàn tỉnh đang cách ly tập trung gần 2.000 người, chủ yếu nhập cảnh từ Campuchia.

Việt Nam hiện ghi nhận 179 ca Covid-19, trong đó 28 người khỏi bệnh gồm 21 người đã ra viện và 7 người sẽ xuất viện ngày 29-30/3. Các bệnh nhân đang điều trị tại 19 cơ sở y tế trong cả nước, hầu hết sức khỏe ổn định.

Theo VnExpress