Tàu tuần dương "khủng" của Nga phóng ngư lôi biết bay tiêu diệt mục tiêu

12:28 | 22/12/2018

593 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tàu chiến kích thước “khủng” Pyotr Velikiy của Nga đã hoàn thành bài diễn tập tiêu diệt mục tiêu bằng ngư lôi RPK-6 Vodopad, một ngư lôi đặc biệt có thể bay trên không như tên lửa.

tau tuan duong khung cua nga phong ngu loi biet bay tieu diet muc tieu

Tàu Pyotr Velikiy (Ảnh: Sputnik)

Sputnik ngày 21/12 đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh tàu tuần dương hạt nhân hạng nặng của hạm đội Phương Bắc Pyotr Velikiy tập trận trên biển Barents.

Pyotr Velikiy là tàu chiến không phải là tàu sân bay có kích thước lớn nhất thế giới. Trong buổi diễn tập, tàu Nga ngoài thực hiện các vụ phóng ngư lôi vào mục tiêu giả định, còn thực hành di chuyển và tránh né ngư lôi đối thủ.

Theo đó, tàu Pyotr Velikiy đã phóng ra ngư lôi chống ngầm RPK-6 Vodopad (NATO định danh là SS-N-16 Stallion) vào mục tiêu tàu ngầm tham gia diễn tập. RPK-6 là một khí tài đặc biệt khi nó được bắn từ ống phóng ngư lôi bằng khí nén xuống mặt nước, sau đó từ mặt nước lao lên trời như một quả tên lửa để tiếp cận mục tiêu dưới nước ở khoảng cách tối đa 50km.

Chính vì vậy, đôi khi RPK-6 được gọi là tổ hợp tên lửa ngư lôi nhờ sở hữu tính năng đặc biệt của 2 vũ khí này. RPK-6 hoạt động hiệu quả với cả tàu ngầm và tàu nổi.

Cả tàu Pyotr Velikiy và tàu ngầm đã diễn tập tìm kiếm mục tiêu trên các khu vực ở biển Barents, sau đó né tránh vũ khí cũng như tấn công giả lập lẫn nhau.

Pyotr Velikiy được giới quan sát gọi là tàu tuần dương “đáng sợ nhất thế giới”. Tốc độ tối đa của tàu vào khoảng 59km/h, dài hơn 200m, lượng choán nước tiêu chuẩn 24.300 tấn và có đội thủy thủ khoảng 700 người. Điểm nổi bật của tàu là tốc độ khá nhanh và tính độc lập trong hoạt động tuần tra. Một quan chức Nga từng nói rằng với hệ thống lò phản ứng hạt nhân cung cấp năng lượng, Pyotr Velikiy có thể tuần tra vòng quanh trái đất.

Theo Dân trí

tau tuan duong khung cua nga phong ngu loi biet bay tieu diet muc tieu[Chùm ảnh] Nga phô diễn sức mạnh hải quân trên Địa Trung Hải
tau tuan duong khung cua nga phong ngu loi biet bay tieu diet muc tieuUy lực tàu tuần dương Nga điều đến Địa Trung Hải