Tàu Israel bị tấn công trên Ấn Độ Dương

01:00 | 05/07/2021

653 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Reuters dẫn nguồn tin riêng khẳng định tàu hàng mang tên CSAV TYNDALL của Israel đã bị tấn công khi đang băng qua phía bắc Ấn Độ Dương.
Tàu Israel bị tấn công trên Ấn Độ Dương

Kênh truyền hình Mayadeen thì tường thuật đây là một cuộc tấn công "vô thừa nhận" được thực hiện bằng một vũ khí "không xác định": Ngọn lửa bốc lên trên bầu trời và nhân viên phải vật lộn để kiểm soát ngọn lửa. Kênh truyền hình cho biết: "Con tàu có lộ trình đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, từng ghé cảng Jeddah của Ả Rập Xê-út. Không quốc gia hoặc tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này”.

Báo chí Israel xác nhận rằng con tàu thuộc về Israel, nhưng các thành viên của thủy thủ đoàn không phải là người Israel.

Một chuyên gia về các vấn đề quân sự đã tuyên bố trên Kênh 13 của Israel rằng Iran đứng sau vụ tấn công vào tàu của Israel, nhưng không có bằng chứng hỗ trợ.

Kênh Al Hadath xác định thời gian xảy ra vụ tấn công vào khoảng 10h sáng theo giờ GMT ngày 4/7 và nói rằng con tàu đã bị tấn công bằng tên lửa. Công ty sở hữu CSAV TYNDALL thuộc sở hữu của tỷ phú người Israel Eyal Ofer.

Vào tháng 3/2021, một siêu tàu hậu cần thuộc sở hữu của Mossad tên là Helios Ray đã bị nhắm mục tiêu khi chuẩn bị đi qua eo biển Hormuz. Con tàu thứ hai tên là Hyperion Rays đã bị tấn công vài tuần sau đó trên đường đến Fujairah.

Vào ngày 25/5, Kharg, tàu hậu cần lớn thứ hai của Iran đã bị hư hại do hỏa hoạn. Kharg bị chìm sau 20h chiến đấu với ngọn lửa trên biển Ả Rập.

Ukraine muốn mua hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm sắt của IsraelUkraine muốn mua hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm sắt của Israel
Ngoại trưởng Blinken và Bộ trưởng Ngoại giao Israel trao đổi về hạt nhân Iran và hòa bình Trung ĐôngNgoại trưởng Blinken và Bộ trưởng Ngoại giao Israel trao đổi về hạt nhân Iran và hòa bình Trung Đông
Iran đưa tin ngăn chặn “một cuộc tấn công phá hoại” vào trung tâm hạt nhân dân sựIran đưa tin ngăn chặn “một cuộc tấn công phá hoại” vào trung tâm hạt nhân dân sự

Nh.Thạch

AFP