Tàu chở dầu Israel bị tấn công ngoài khơi Oman

11:18 | 17/11/2022

1,661 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào hôm 16/11, tàu chở dầu Pacific Zircon của Công ty Eastern Pacific Shipping, do tỷ phú người Israel Idan Ofer điều hành, đã bị trúng đạn ở ngoài khơi bờ biển Vương quốc Hồi giáo Oman, gây thiệt hại nhẹ bên thân tàu.
Tàu chở dầu Israel bị tấn công ngoài khơi Oman

Không có thiệt hại về người cũng như bất cứ sự cố rò rỉ dầu nào.

Theo nguồn tin trong ngành vận chuyển hàng hải, khi đang ở vị trí cách Vương quốc Hồi giáo Oman 150 dặm, tàu Pacific Zircon đã bị một máy bay không người lái (UAV) tấn công. Được biết, đó là mẫu UAV tên Shahed-136.

Theo AFP, một quan chức Israel đã cáo buộc Iran dùng chiếc UAV này để tấn công tàu nước họ, vì Shahed-136 cũng là mẫu máy bay mà Nga sử dụng trong cuộc chiến Nga - Ukraine.

Về phần mình, hãng thông tấn Nournews của Iran đổ lỗi cho nhà nước Israel.

Eastern Pacific Shipping cho biết, thân tàu chỉ bị xây xát nhẹ, không bị nước tràn vào.

Trong những năm gần đây, do bối cảnh căng thẳng gia tăng trong khu vực, vùng Vịnh đã xảy ra nhiều cuộc tấn công nhắm vào tàu chở dầu.

Nhu cầu tàu chở dầu sẽ tăng rất mạnh vào năm 2023Nhu cầu tàu chở dầu sẽ tăng rất mạnh vào năm 2023
Tàu chở dầu mắc kẹt ở Indonesia vận chuyển nhiên liệu của VenezuelaTàu chở dầu mắc kẹt ở Indonesia vận chuyển nhiên liệu của Venezuela
Nguy cơ tàu chở dầu bị mắc kẹt từ kế hoạch giới hạn giá của G7Nguy cơ tàu chở dầu bị mắc kẹt từ kế hoạch giới hạn giá của G7

Ngọc Duyên

AFP