Tàu chiến NATO tập trận ngay sát Crimea

16:33 | 21/03/2021

536 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các cuộc tập trận hải quân lớn nhất của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) được tổ chức gần bán đảo Crimea của Nga.
Cuộc tập trận của NATO diễn ra từ ngày 19/3 - 29/3
Cuộc tập trận của NATO diễn ra từ ngày 19/3 - 29/3

Theo đó, một trong những cuộc tập trận hải quân lớn nhất của NATO mang tên Sea Shield 2021 (Lá chắn Biển 2021) đã bắt đầu gần biên giới Tây Nam của bán đảo Crimea, với 18 tàu chiến của NATO, bao gồm các tàu ​​khu trục nhỏ, tàu tuần dương tên lửa và tàu khu trục tên lửa.

Sea Shield 2021 có sự tham gia của các quốc gia như Bulgaria, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Mỹ, ... Đây được xem là một trong những cuộc tập trận quy mô lớn đầu tiên của NATO trong hơn 10 năm qua gần bán đảo Crimea.

Telegram thông báo: "Từ ngày 19/3 - 29/3, cuộc tập trận Sea Shield 2021 được tổ chức ngoài khơi bờ biển Romania và các vùng biển lân cận của Biển Đen, với sự tham gia của khoảng 2.400 binh lính, 18 tàu chiến và 10 máy bay chiến đấu từ Romania, Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria, Mỹ, Tây Ban Nha, Hà Lan và Ba Lan".

Giới chuyên gia không loại trừ khả năng để phản ứng trước các hoạt động tập trận của NATO, Nga dự định sẽ tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn trong những ngày tới. Điều này sẽ chứng tỏ cho Liên minh Bắc Đại Tây Dương thấy sự sẵn sàng của Moscow trong việc ngăn chặn các mối đe dọa nghiêm trọng ở biên giới.

Trước đó, hôm 19/3, Nga được cho là đã triển khai 6 tàu ngầm thuộc Hạm đội Biển Đen khi NATO khai mạc tập trận trong khu vực. “Tất cả tàu ngầm thuộc Hạm đội Biển Đen đang thực hiện nhiệm vụ bên ngoài căn cứ của chúng. Không có tàu ngầm nào đóng tại căn cứ”, Phó Đô đốc Igor Osipov, Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga cho hay.

Chỉ huy đội tàu ngầm của Hạm đội Biển Đen, ông Anatoly Varochkin gọi đợt triển khai này là chưa từng có.

"Chuyện này chưa từng xảy ra với các hạm đội khác của Nga hay những hạm đội của nước ngoài", ông Varochkin nói.

Bình An