Hạm đội Biển Đen Nga sẵn sàng ứng phó NATO

07:34 | 09/04/2019

414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hạm đội Biển Đen thuộc Hải quân Nga được đặt trong tình trạng sẵn sàng làm nhiệm vụ, trong bối cảnh liên minh quân sự NATO đang tập trận quy mô lớn trên vùng biển giáp nước này.
ham doi bien den nga san sang ung pho nato
Các tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga

Trung tâm Kiểm soát Phòng thủ Quốc gia Nga ngày 8/4 ra thông cáo: "Các tàu trinh sát, tàu chiến mặt nước, hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion và Bal, cùng máy bay các loại thuộc Hạm đội Biển Đen đã chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Lực lượng này sẽ giám sát hoạt động của các tàu chiến NATO tại một số khu vực trên Biển Đen".

Động thái kể trên được Nga nhấn mạnh là một bước sẵn sàng ứng phó với các trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra, trong bối cảnh NATO đang tập trận quân sự quy mô lớn trên Biển Đen.

Được biết, NATO bắt đầu tiến hành cuộc tập trận "Lá chắn Biển-2019" (Sea Shield-2019) từ sáng ngày 8/4. Hoạt động này có sự tham gia của tàu chiến, máy bay đến từ các nước Mỹ, Bulgaria, Hy Lạp, Canada, Hà Lan, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ cùng đại diện Ukraine, Gruzia.

Căng thẳng trên Biển Đen bắt đầu từ tháng 11/2018, liên quan tới vụ đụng độ giữa Hải quân Ukraine và lực lượng chấp pháp trên biển của Nga.

NATO khi đó bày tỏ quan điểm ủng hộ Ukraine và doạ sẽ tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn nhằm răn đe Nga.

Hồi tháng 3 vừa qua, phía Nga cho rằng, các hoạt động quân sự gia tăng của NATO ở Biển Đen chỉ khiến căng thẳng leo thang và có thể ảnh hưởng tới an ninh khu vực.

Vũ Lâm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc