Tàu chiến Mỹ “dám” thăm dò thành trì của hạm đội Nga trên biển Thái Bình Dương

07:22 | 25/11/2020

595 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một báo cáo từ Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba cho biết một tàu khu trục Mỹ đã xâm phạm biên giới trên biển của Nga gần Vladivostok. Một tàu Hải quân Nga đã được triển khai để ngăn chặn.
Tàu chiến Mỹ “dám” thăm dò thành trì của hạm đội Nga trên biển Thái Bình Dương
Tàu khu trục "John McCain" của Mỹ

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, tàu chống ngầm thuộc Hạm đội Thái Bình Dương "Đô đốc Vinogradov" đã chấm dứt hành vi xâm phạm biên giới Nga của một tàu khu trục của Hải quân Hoa Kỳ.

“Đô đốc Vinogradov, một tàu chống ngầm lớn trong Hạm đội Thái Bình Dương, đã chấm dứt việc xâm phạm biên giới trên biển Liên bang Nga của tàu khu trục Hải quân Mỹ John McCain ở Vịnh Peter Đại Đế”, Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/11 đưa tin.

Vịnh này nằm ở vùng Viễn Đông của Nga, gần biên giới với Triều Tiên và nhìn ra thành phố Vladivostok, thành trì của hạm đội Nga trên bờ biển Thái Bình Dương.

Vẫn theo Bộ Quốc phòng Nga, tàu khu trục "John McCain" đã đi vào lãnh hải Nga bằng cách băng qua đường biên giới 2 km. Sau khi bị tàu “Đô đốc Vinogradov” theo sát, cảnh báo về hành động không thể chấp nhận được và “khả năng bắt đầu một cuộc tấn công” để xua đuổi, tàu khu trục Mỹ đã thay đổi hướng đi về phía vùng biển trung lập. Tuyên bố kết luận rằng tàu chiến Mỹ không cố gắng vượt biên qua biên giới một lần nữa. Lầu Năm Góc chưa có bình luận gì về việc này.

Nga tăng cường tàu hộ tống mang tên lửa hành trình KalibrNga tăng cường tàu hộ tống mang tên lửa hành trình Kalibr

Nh.Thạch

RT