Tàu chỉ huy của Mỹ tiến vào biển Baltic làm gì?

19:36 | 31/05/2019

732 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tàu chỉ huy của Hải quân Hoa Kỳ, USS Mount Whitney, đã tiến vào biển Baltic ngày 31/5, theo trang web chuyên theo dõi giao thông hàng hải. Tàu này sẽ tham gia cuộc tập trận của NATO Baltops 2019.
tau chi huy cua my tien vao bien baltic lam gi
Tàu chỉ huy của Hải quân Hoa Kỳ, USS Mount Whitney

Tàu chỉ huy USS Mount Whitney của Hải quân Mỹ đã xuất hiện ở biển Baltic sáng ngày 31/5, trang web Marine Traffic, chuyên cập nhật hành trình của các tàu trên toàn thế giới, cho biết.

Theo kế hoạch, USS Mount Whitney sẽ tham gia cuộc tập trận hải quân của NATO mang tên NATO Baltops (Operations Baltic) 2019, diễn ra từ ngày 9 đến 21/6 ở ngoài khơi các nước Đức, Ba Lan, Latvia, Lithuania, Thụy Điển và Đan Mạch.

Cuộc tập trận sẽ được tiến hành với sự tham gia của 18 quốc gia thành viên và đối tác của NATO, với 12.000 binh lính, 44 tàu chiến và hơn 40 máy bay và trực thăng.

Chương trình tập trận sẽ bao gồm các hoạt động như đổ bộ, chống tàu chiến và tàu ngầm, cũng như phòng không.

Trong những năm gần đây, Nga đã tố cáo việc NATO tiến hành các hoạt động quân sự với tần suất chưa từng có tại biên giới phía tây nước này. Moscow cho rằng Liên minh quân sự này đang muốn tăng cường cái gọi là "sự răn đe nước Nga".

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov trước đó nói rằng, Moscow không là mối đe dọa với bất kỳ ai, nhưng nước Nga sẽ lưu ý những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích nước Nga. Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga, Valery Gerasimov, cũng đã kêu gọi NATO ngừng các hoạt động quân sự gần biên giới Nga để giảm bớt căng thẳng.

Th.Long (Theo RT)

tau chi huy cua my tien vao bien baltic lam giNga theo sát tàu chiến NATO vừa vào biển Baltic
tau chi huy cua my tien vao bien baltic lam giBí ẩn chưa có lời giải dưới đáy biển Baltic
tau chi huy cua my tien vao bien baltic lam giHải quân Nga tập trận trên biển Baltic
tau chi huy cua my tien vao bien baltic lam giNga đang giám sát tàu Mỹ, NATO trên biển Baltic