Tập đoàn xe điện Trung Quốc tấn công thị trường Na Uy

19:55 | 11/05/2020

636 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà sản xuất Trung Quốc BYD mới đây công bố rằng họ sẽ bán ô tô điện sang thị trường Na Uy trong năm nay. Na Uy là quốc gia có tỉ lệ sử dụng xe điện cao nhất châu Âu.
tap doan xe dien trung quoc tan cong thi truong na uy
Chiếc SUV Tang mà BYD tính bán ở thị trường Na Uy

Ban đầu chỉ chuyên thiết kế và sản xuất pin xe điện, BYD (Build Your Dreams) đã đa dạng hóa trong lĩnh vực ô tô từ năm 2003 và đã trở thành một trong những công ty hàng đầu thế giới về xe điện nhờ doanh số bán hàng tại Trung Quốc.

Nhà sản xuất cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ bắt đầu bán tại thị trường Na Uy một mẫu xe SUV điện 100% nhỏ gọn có tên là Tang và có khả năng hoạt động 520 km mới phải sạc pin. Về dài hạn, BYD muốn tấn công thị trường châu Âu bằng những chiếc xe điện thương mại hạng nhẹ và xe tải điện.

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc cho đến nay gần như vắng bóng ở châu Âu.

BYD không tiết lộ giá bán hoặc ngày mở bán chiếc SUV của mình tại thị trường Na Uy. Họ cũng không nêu chi tiết về kênh phân phối.

Theo Isbrand Ho, Giám đốc điều hành của BYD ở châu Âu, Na Uy là một sự lựa chọn tự nhiên. “Chúng tôi đang tìm cách mở rộng sự hiện diện của chúng tôi trong lĩnh vực xe điện ở châu Âu. Na Uy là thị trường tiên tiến nhất ở châu Âu cho việc áp dụng và sử dụng rộng rãi các loại xe điện, và quốc gia này cũng có một mạng lưới sạc đầy đủ nhất”, ông nói.

"Chúng tôi sẽ đánh giá chặt chẽ hiệu suất thị trường Na Uy, nhưng về lâu dài, mục tiêu của chúng tôi là mở rộng doanh số bán xe điện trên toàn châu Âu chứ không chỉ ở Na Uy", ông nói thêm.

BYD đã được biết đến ở châu Âu với các loại xe buýt điện. Tập đoàn này có một nhà máy sản xuất xe điện tại Hungary và một nhà máy ở Beauvais (Pháp).

tap doan xe dien trung quoc tan cong thi truong na uyThiết kế pin lithium-ion mới giúp sạc ôtô điện trong 10 phút
tap doan xe dien trung quoc tan cong thi truong na uySamsung phát triển pin ôtô điện tầm hoạt động 800 km
tap doan xe dien trung quoc tan cong thi truong na uyĐại lộ điện năng đầu tiên trên thế giới
tap doan xe dien trung quoc tan cong thi truong na uyCông nghệ NanoSeptic giúp xe điện tự làm sạch tay cầm

Nh.Thạch

AFP