Công nghệ NanoSeptic giúp xe điện tự làm sạch tay cầm

07:00 | 03/04/2020

289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Wheels - ứng dụng chia sẻ xe điện vừa công bố sản phẩm xe điện được trang bị công nghệ tự làm sạch tay cầm và tay phanh NanoSeptic.
cong nghe nanoseptic giup xe dien tu lam sach tay cam
Xe điện ứng dụng công nghệ tự làm sạch tay cầm NanoSeptic.

Công nghệ NanoSeptic sử dụng ánh sáng để tạo ra năng lượng, kết hợp các tinh thể nano khoáng chất để tạo ra phản ứng oxy hóa mạnh hơn thuốc tẩy, từ đó có thể tự làm sạch khuẩn. Nhà cung cấp giải pháp làm sạch NanoSeptic cho biết, công nghệ này có thể biến mọi thứ trở thành bề mặt tự làm sạch.

Theo Wheels, những chiếc xe điện tự làm sạch có thể được cho thuê hoặc mua đứt. Trước tình trạng các nhà hàng và cửa hàng kinh doanh phải cắt giảm chi phí hoạt động và chuyển sang "online shopping", xe điện của Wheels có lẽ là giải pháp giá rẻ và an toàn đối với người sử dụng.

Trước đó, dịch vụ chia sẻ xe điện của Wheels đã phải đình chỉ hoạt động tại Mỹ, trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại nước này không ngừng tăng.

Do tính chất sử dụng, các phương tiện được nhiều người sử dụng chỉ có thể được làm sạch một lần mỗi ngày trước khi tiếp tục được đưa vào khai thác. Điều này khiến cho các hãng chia sẻ phương tiện phải tìm kiếm các giải pháp toàn diện hơn là tuyển thêm nhân lực cho việc làm sạch thủ công. Đại diện của Wheels cũng nói rằng, sự gia tăng nhanh chóng của các phương tiện chia sẻ trên toàn cầu đã khiến cho việc làm sạch chúng trở nên khó khăn hơn.

Thực tế, đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều công ty công nghệ giao thông phải tạm dừng hoặc thu hẹp hoạt động kinh doanh.

Được biết, Alphabet và Ford đã phải ra lệnh tạm dừng chương trình thử nghiệm xe không người lái. Song nhiều hãng công nghệ cho rằng, việc loại bỏ yếu tố con người trong quá trình vận chuyển hành khách hứa hẹn sẽ khiến việc tham gia giao thông trở nên an toàn hơn. Ngoài ra, người sử dụng phương tiện sẽ ít phải đối mặt với rủi ro đến sức khỏe.

Bình An (theo Techcrunch)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps