Công ty CP Than Cọc Sáu

Tăng cường quản lý vận chuyển than

19:09 | 08/10/2019

773 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm tăng cường công tác quản lý tài nguyên, bảo đảm an ninh trật tự, cùng với các doanh nghiệp thuộc TKV, Công ty CP Than Cọc Sáu đã tăng cường quản lý việc vận chuyển than, bã sàng của mỏ.
tang cuong quan ly van chuyen than
Hệ thống sàng tuyển của Công ty CP Than Cọc Sáu tiếp tục được đầu tư, nâng cấp, nhằm tận thu triệt để tài nguyên than

Công ty CP Than Cọc Sáu là doanh nghiệp khai thác than lộ thiên quy mô lớn thuộc TKV. Hiện nay, 90% sản lượng than khai thác của công ty được cấp trực tiếp dưới dạng than nguyên khai cho Công ty Tuyển than Cửa Ông thông qua hệ thống băng tải kín, 10% còn lại được sàng tuyển tại khai trường mỏ của công ty nhằm bảo đảm phẩm cấp than trước khi tiêu thụ. Lượng bã sàng từ hoạt động sàng tuyển được công ty tập kết tại các bãi đổ thải trong ranh giới mỏ. Để bảo đảm than và lượng bã sàng được vận chuyển đúng vị trí quy định, công ty đã đầu tư, lắp đặt hệ thống định vị GPS cho toàn bộ phương tiện vận tải trên công trường.

Ông Nguyễn Xuân Dậu, Phó trưởng phòng Cơ điện, Công ty CP Than Cọc Sáu, cho biết: Việc lắp đặt hệ thống GPS giúp công ty quản lý chặt chẽ quãng đường đi của từng xe vận tải trên mỏ. Nếu xe vận chuyển than, bã sàng nào đi không đúng theo lộ trình, đổ than, bã sàng không đúng nơi quy định, sẽ hiện thông báo ngay trên hệ thống điện tử được lắp đặt tại Trung tâm điều hành sản xuất của công ty và sẽ có biện pháp xử lý kịp thời.

Công ty CP Than Cọc Sáu hiện quản lý ranh giới mỏ khai thác than lộ thiên rộng hơn 10km2. Việc mỏ của công ty giáp ranh các mỏ Cao Sơn, Đèo Nai và nhiều khu vực dân cư của TP Cẩm Phả, đặt ra nhiều khó khăn, thách thức trong công tác quản lý vận chuyển than, bã sàng.

Để ngăn chặn những vi phạm liên quan đến vận chuyển than, bã sàng ra khỏi ranh giới mỏ, các tuyến đường vận chuyển giáp ranh với các mỏ và khu dân cư, công ty tăng cường quản lý; thực hiện nghiêm các quy định của TKV về thời gian vận chuyển than, đất đá, bã sàng. Cụ thể: Từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ hôm sau, toàn bộ xe vận tải không được ra khỏi ranh giới mỏ, không được đi qua các trạm gác barie. Công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát giữa công ty với chính quyền địa phương được tăng cường.

Ông Lê Mạnh Hùng, Trưởng phòng Bảo vệ quân sự, Công ty CP Than Cọc Sáu, cho hay: Lực lượng bảo vệ quân sự của công ty thường xuyên phối hợp với các phường giáp ranh, tập trung tuần tra, kiểm soát tại những vị trí tiềm ẩn nguy cơ cao mất an ninh trật tự trong quản lý tài nguyên than. Từ đầu năm 2019 đến nay, công ty không để xảy ra vi phạm liên quan đến vận chuyển than, bã sàng.

Q.N

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps