Tâm thư của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long gửi nhân viên y tế toàn ngành: Không vì rủi ro, thiệt thòi mà chùn bước

14:46 | 12/05/2021

1,655 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đó là lời nhắn nhủ của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long trong tâm thư gửi đến các “chiến sĩ áo trắng”, kêu gọi toàn bộ nhân viên ngành y tế tiếp tục chung sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.
Tâm thư của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long gửi nhân viên y tế toàn ngành: Không vì rủi ro, thiệt thòi mà chùn bước
Ảnh minh họa

Ngày 12/5, trong bức thư gửi tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định, tình hình dịch Covid-19 ở nước ta đang diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ổ dịch với nhiều biến chủng vi rút lây nhiễm nhanh và mạnh hơn, toàn ngành đã và đang ra sức cùng cả nước phòng, chống dịch.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ trưởng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và ghi nhận sự đóng góp của các cán bộ nhân viên ngành y tế, với khẳng định: “Hơn ai hết, mỗi nhân viên y tế luôn ý thức được trách nhiệm, nhiệm vụ cao cả của mình trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh; chúng ta phải thường xuyên, liên tục cảnh giác cao độ, làm hết sức, hết mình để phòng, chống dịch bệnh vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân".

Nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, "chuyển trạng thái phòng chống dịch từ phòng ngự sang chủ động tấn công", kiểm soát tốt không để dịch lây lan diện rộng, thực hiện mục tiêu phòng chống dịch hiệu quả, bảo vệ sức khỏe người dân và thành quả kinh tế - xã hội, Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi toàn ngành tiếp tục chung sức, đồng lòng thực hiện thành công mục tiêu "vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phát triển kinh tế - xã hội".

Đặc biệt trong thư, vị tư lệnh ngành đã biểu dương những cống hiến của các "chiến sĩ áo trắng" trên cả nước: "Trong cuộc chiến không tiếng súng này, có thể chúng ta phải chịu đựng những thiệt thòi, rủi ro, nhưng không vì thế mà chúng ta chùn bước. Truyền thống vẻ vang từ các thế hệ thầy thuốc cha anh là nguồn động lực để chúng ta sớm chiến thắng đại dịch".

“Giặc Covid-19 không chỉ xuất hiện ở một số địa phương như trước mà đã lan rộng ra nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Chúng ta không được phép chậm trễ, ngơi tay. Trách nhiệm đảm bảo sức khỏe, cuộc sống của nhân dân và sự bình an của đất nước đang nằm trên vai chúng ta”, Bộ trưởng Y tế nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định sự tin tưởng toàn ngành y tế sẽ chung một nhịp đập vì sức khỏe của nhân dân, lợi ích quốc gia, dân tộc và kêu gọi: “Các Thầy thuốc hãy luôn giữ vững tinh thần, không quan gian nguy, sẵn sàng chiến thắng dịch bệnh, hoàn thành nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng, giao phó”.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan