Tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ trong vụ tai biến chạy thận ở BV Hòa Bình

10:38 | 08/06/2017

237 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Y tế Hòa Bình vừa công bố quyết định đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ liên quan đến vụ tai biến khi chạy thận làm 8 người chết. Trong đó có Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình Trương Quý Dương.  

Ngày 8/6, trao đổi với báo chí, ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình cho biết, sáng nay, Sở Y tế đã công bố quyết định đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ liên quan đến vụ tai biến khi chạy thận tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Hòa Bình. 3 cán bộ đó là Trương Quý Dương, Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình; ông Trần Văn Sơn, phòng vật tư bệnh viện và bà Đỗ Thị Điệp, khoa thận nhân tạo.

tam dinh chi cong tac 3 can bo trong vu tai bien chay than o bv hoa binh
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm bệnh nhân chạy thận bị tai biến ở BV Hòa Bình

Cũng theo ông Khánh, trong sáng nay, Sở Y tế Hòa Bình đã tổ chức họp Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân vụ tai biến. Ngay sau khi có kết luận, Hội đồng chuyên môn sẽ công bố nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, ngày 29/5, trong khi chạy thận theo chu trình tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, 18 bệnh nhân đã có biểu hiện sốc phản vệ. Dù được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng ngay sau đó 8 bệnh nhân đã tử vong. 10 người còn lại, sau khi được điều trị tại BV Bạch Mai, sức khỏe dần bình phục. Dự kiến sẽ được xuất viện trong sáng nay.

tam dinh chi cong tac 3 can bo trong vu tai bien chay than o bv hoa binh

GS.TS Nguyễn Gia Bình, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai đã đến Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình khám cho bệnh nhân

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Y tế đã cử các chuyên gia lên Hòa Bình hỗ trợ công tác cấp cứu. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã khẳng định, đây là tai biến lớn nhất trong y khoa tại Việt Nam và không thể khẳng định việc điều trị là thực hiện đúng quy trình. Bởi nếu làm đúng quy trình thì không thể xảy ra sự cố.

Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã khởi tố vụ án để điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc. Theo nhận định, có thể nguyên nhân vụ việc do nguồn nước lọc thận không an toàn.

Nguyễn Anh