Tài xế chia sẻ kinh nghiệm sau vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại

19:08 | 02/10/2019

2,132 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi xảy ra vụ sát hại nam sinh viên chạy Grab tại bãi đất hoang ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), nhiều tài xế GrabBike đã chia sẻ những kinh nghiệm “xương máu” trong quá trình hành nghề.
tai xe share kinh nghiem sau vu nam sinh chay grab bi sat haiĐiểm chung của hai nghi phạm sát hại nam sinh viên chạy Grab

Câu chuyện được chia sẻ trên diễn đàn dành cho các tài xế xe ôm công nghệ là những kinh nghiệm để các bác tài, xe ôm tham khảo, tránh những sự cố không may.

Trao đổi với PetroTimes, anh Tuấn - lái xe GrabBike chia sẻ kinh nghiệm cho biết: "Mong muốn các đồng nghiệp cảnh giác, thận trọng bởi nếu có chuyện gì xảy ra, chính mình là người chịu thiệt. Nếu mình có mệnh hệ gì thì vợ con lại phải nhờ hàng xóm chăm nom ngại lắm, phiền người ta...".

Theo chia sẻ, trong quá trình làm nghề, anh đã nhiều lần gặp các đối tượng có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Những lần đó, anh thường tìm lý do để “test” hoặc trả khách tại những nơi đông người để đảm bảo an toàn.

tai xe share kinh nghiem sau vu nam sinh chay grab bi sat hai
Đinh Văn Giáp mô tả lại hành vi đâm nam sinh chạy Grab tại buổi thực nghiệm hiện trường vụ án.

“Trước đây, có một người đàn ông đặt xe đến cầu Mai Lĩnh (quận Hà Đông, Hà Nội). Khi tôi chở đến nơi thì anh ta đề nghị đưa ra bờ đê tầm 2km và trả thêm tiền. Người đàn ông này còn lấy điện thoại, gọi cho người yêu và mở loa ngoài giống như kiểu để tôi nghe cho yên tâm. Tiền thì ai cũng thèm nhưng nếu nhỡ có chuyện gì xảy ra thì mất mạng như chơi. Vậy nên, đến nơi, tôi tìm vị trí có nhiều xe taxi đang đỗ và mời xuống” - anh Tuấn nói.

Một lần khác, anh Tuấn chở một người đàn ông có hình xăm đi Hải Dương. Lần này, chở khách ban ngày, tuy khả năng xấu giảm đi nhưng tài xế Grab lại sợ bị bùng tiền vì quãng đường xa. Anh Tuấn nghĩ ra ý “test” nhanh vị khách bằng cách lấy tiền trước để đổ xăng.

“Lần khác tôi chở một người đàn ông có hình xăm đi Sao Đỏ (Hải Dương) nhưng là ban ngày. Lần này đi ban ngày nên không sợ bằng ban đêm nhưng tôi lại sợ bị bùng tiền. Nên tôi lại dùng cách nói khéo xin tiền trước để vào đổ xăng. Nếu là gian thì họ sẽ không đưa và lý do này lọ ngay. Cũng may là vị khách này đưa chứ không thì tôi cũng phải tìm cách để đảm bảo an toàn” - tài xế Grab tên Tuấn chia sẻ thêm.

Chia sẻ cuối là một cuốc xe được khách gọi lúc 22h đi Thái Bình với giá hơn 1 triệu đồng. Anh Tuấn kể: "Khi thấy có người đặt, tôi cũng chỉ định nhận thử. Tuy nhiên, gọi theo số điện thoại đặt xe thì không liên lạc được. Một lúc sau, khách dùng số khác gọi lại. Tôi hỏi: “Anh đi mấy người?”. Khách bảo: “Đi một mình”. “Nhà anh ở đâu em qua đón” - tôi hỏi tiếp. Khách nói đang đứng ở ngã tư Khuất Duy Tiến. Nghe vậy, tôi thấy không tin tưởng nên không nhận".

Tài xế Tuấn đưa ra 3 lý do khiến anh Tuấn từ chối cuốc xe này: Thứ nhất, đây là số điện thoại ảo. Thứ hai, địa chỉ không rõ ràng. Thứ ba, chẳng có ai dù có giàu cũng không ngu và bỏ hơn 1 triệu để đi 1 mình về quê giữa lúc đêm muộn.

Sau khi đọc những chia sẻ trên, nhiều tài khoản Facebook khác bày tỏ sự đồng thuận và cảm ơn anh Tuấn đã chia sẻ thật.

Tài khoản Thắng Nguyễn viết: “Những câu chuyện này rất bổ ích để anh em làm nghề tránh những rủi ro. Mọi người có kinh nghiệm gì nên post cho anh em tránh ạ”.

Khoảng 18h30 ngày 28/9, người dân phát hiện thi thể một nam giới mặc trang phục Grab tại bãi đất hoang gần công trường thi công đường nối Phạm Văn Đồng đến Khu công nghiệp Nam Thăng Long (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Nạn nhân được xác định tên Nguyễn Cao S. (18 tuổi, ở huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa), hành nghề tài xế xe ôm công nghệ Grab.

Trước đó, vào ngày 27/9, người nhà anh S. đã đăng tải thông tin tìm kiếm nam tài xế trên mạng xã hội. Theo người nhà nạn nhân, S. là sinh viên năm nhất của một trường cao đẳng ở Hà Nội và chạy xe Grab để có thêm thu nhập nhưng từ ngày 26/9 không thấy về nhà.

Trước khi mất tích, S. có gửi tin nhắn cho bạn kèm hình ảnh hai vị khách sắp nhận chở từ Mỹ Đình đi Cổ Nhuế.

tai xe share kinh nghiem sau vu nam sinh chay grab bi sat hai

Thực nghiệm hiện trường vụ nam sinh bị sát hại
tai xe share kinh nghiem sau vu nam sinh chay grab bi sat hai

Nghi phạm sát hại nam sinh viên chạy Grab khai gì?
tai xe share kinh nghiem sau vu nam sinh chay grab bi sat hai

Đang di lý hai nghi phạm sát hại nam sinh viên chạy Grab về Hà Nội
tai xe share kinh nghiem sau vu nam sinh chay grab bi sat hai

Kẻ sát hại nam sinh viên chạy Grab đối diện án tử
tai xe share kinh nghiem sau vu nam sinh chay grab bi sat hai

Hà Nội: Truy tìm 2 nghi can sát hại nam sinh viên chạy Grab
tai xe share kinh nghiem sau vu nam sinh chay grab bi sat hai

Hà Nội: Phát hiện thi thể nam sinh viên chạy Grab ở bãi đất hoang

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc