Tại sao đoạn cao tốc TP HCM - Long Thành vắng xe?
Theo dự tính của các chuyên gia, khi đưa vào hoạt động đoạn 20km cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, sẽ giúp giảm tải lượng xe lưu thông qua Ngã ba Vũng Tàu, cầu Đồng Nai, Xa lộ Hà Nội...
Tuy nhiên, qua ghi nhận của phóng viên PetroTimes, tình hình phương tiện lưu thông qua Ngã ba Vũng Tàu, cầu Đồng Nai... tuy có giảm, nhưng không đáng kể. Tại đây vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng ùn xe kéo dài.
Ùn xe kéo dài trên xa lộ Hà Nội đoạn qua cầu Đồng Nai hướng về Sài Gòn
Nguyên nhân được đại diện của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) lý giải, do đường cao tốc mới khai thác tạm đoạn 20km, chỉ cho phép xe ô tô con và xe tải dưới 10 tấn lưu thông, nên lượng phương tiện vào đường cao tốc chưa nhiều.
Còn lại các loại xe tải nặng, xe đầu kéo vẫn phải lưu thông theo Quốc lộ 51 qua Ngã ba Vũng Tàu, cầu Đồng Nai, nên chưa thể giảm tình trạng ùn xe tại khu vực này.
Theo thống kê của VEC, một ngày đêm có gần 8.000 lượt xe lưu thông qua đường cao tốc, trong đó xe ô tô dưới 30 chỗ chiếm đến 80%.
Trong khi đó trạm thu phí trên đường cao tốc TP HCM ít khách
Anh Hoàng, tài xế của một công ty du lịch ở TP HCM cho biết, đi cao tốc nhanh hơn nhưng bất tiện, mất nguồn thu tại các điểm dừng chân. Ngoài ra, tại đầu cao tốc ở TP HCM, xe phải chạy lòng vòng mới vào được trung tâm thành phố, thu phí lại cao hơn, nên anh chọn phương án đi đường cũ.
Một cán bộ trạm thu phí Long Phước đặt trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn qua quận 9, TP HCM) cho biết, lượng xe lưu thông qua cao tốc bắt đầu tăng dần lên do nhiều người biết đến, nhưng do đoạn khai thác tạm hạn chế phương tiện nên xe lưu thông vẫn chưa đạt mức tối đa, chưa thể kéo giảm xe lưu thông tại các khu vực khác.
Nguyễn Hiển
-
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tiến hành phạt nguội ngay từ ngày vận hành
-
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo miễn phí lưu thông trong 6 ngày cao điểm dịp lễ
-
Thay đơn vị quản lý cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết
-
TP HCM: Đoạn đường dài 2,5km làm 9 năm chưa hẹn ngày hoàn thành
-
5 tuyến cao tốc phân kỳ được ưu tiên nâng cấp
-
Vì sao Công ty TNHH điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam kêu cứu?
-
Kỷ luật Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh
-
Hội CCB Tập đoàn tổ chức Tọa đàm: “Tiếp lửa truyền thống, cống hiến tương lai”
-
Xúc động chương trình “Đất nước trọn niềm vui”
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn