Tác hại của nước hoa giả

07:00 | 14/12/2013

4,089 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nước hoa giả là nước hoa thiết kế giống hệt về tên, nhãn mác, kiểu dáng và có mùi rất giống với chai nước hoa thật, nhưng tác hại thì không phải ai cũng lường hết được.

Năng lượng Mới số 281

Nhiều người tiêu dùng mua hàng nhái và hàng kém chất lượng một phần là do giá cả của những sản phẩm này khá rẻ. Tuy nhiên, họ có thể không lường hết tác hại của những sản phẩm được làm giả, đặc biệt là các sản phẩm nước hoa.

Để cho ra đời một chai nước hoa thật, các hãng sản xuất đã phải bỏ ra rất nhiều tiền để nghiên cứu về thành phần cũng như tiến hành nhiều thử nghiệm để đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng. Còn nước hoa giả sử dụng những chất hóa học để tạo mùi thơm.

Một nghiên cứu tại Manchester được Hiệp hội Chống hàng giả của Anh (ACG) báo cáo đã phát hiện ra trong nước hoa giả có chứa... nước tiểu được dùng thay thế chất ổn định trong nước hoa thật. Ngoài ra, một số thành phần khác được tìm thấy như: vodka và cetyl cedrene (hóa chất được dùng trong chế tạo chất dẻo và cao su). Một số nơi còn sử dụng nước hồ chưa qua xử lý để sản xuất nước hoa.

Tiến sĩ Jeannette Graf, chuyên gia khoa Da liễu tại Bệnh viện Great Neck ở New York, cho biết bà chưa phát hiện một bệnh nhân nào bị kích ứng do sử dụng nước hoa thật. Tuy nhiên, những trường hợp bị kích ứng do sử dụng nước hoa giả lại khá phổ biến và những bệnh nhân này thường bị viêm hay cháy da. “Những bệnh nhân bị kích ứng do nước hoa giả thường cảm thấy triệu chứng khác lạ như da nóng rát và ửng đỏ, ngay sau khi sử dụng” - bác sĩ Graf nói.

Cách chọn nước hoa thật

Trước khi mua nước hoa, chúng ta nên tham khảo giá ở các trang web nước ngoài, rồi tính ra tiền Việt. Không nên ham rẻ mua các chai nước hoa có giá bằng một nửa hoặc cách xa giá thực vì sản phẩm rẻ như vậy rất dễ là hàng giả.

Chai nước hoa thật màu sắc tươi sáng, các đường nét in trên vỏ sắc sảo. Nước hoa giả thường có màu xỉn, các chữ in không rõ ràng, có thể bị mất nét, một số ký hiệu có thể in thiếu hoặc sai lệch vị trí.

Chai nước hoa thật được làm bằng thủy tinh trong veo, thiết kế tinh xảo, không bị trầy xước, không thấy đường giáp mí. Trước khi mua sản phẩm, chị em có thể mang vỏ chai nước hoa đã dùng theo để so sánh.

Nước hoa giả có độ lưu hương kém hơn rất nhiều so với nước hoa thật.

Có thể tra mã code của các loại nước hoa trên trang web chính hãng, bởi nếu là nước hoa giả thường mã code ngoài vỏ chai và bên trong khác hẳn nhau.

Phan Linh
 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.