Sữa học đường bắt buộc phải có 21 vi chất dinh dưỡng

20:01 | 05/12/2019

335 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/12, Bộ Y tế ban hành Thông tư số 31/2019/TT-BYT quy định yêu cầu đối với các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình Sữa học đường.    
sua hoc duong bat buoc phai co 21 vi chat dinh duongChương trình Sữa học đường - “Trăm nghe không bằng mắt thấy”
sua hoc duong bat buoc phai co 21 vi chat dinh duongSữa học đường - Một nỗ lực đáng ghi nhận để cải thiện thể trạng trẻ em Việt Nam
sua hoc duong bat buoc phai co 21 vi chat dinh duongĐầu tư cho trẻ hôm nay để có nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai

Theo Thông tư này, sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình Sữa học đường phải được cơ sở sản xuất, kinh doanh công bố trước khi đưa lưu thông trên thị trường theo quy định.

Các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình Sữa học đường, bao gồm sữa tươi nguyên chất tiệt trùng và sữa tươi tiệt trùng phải đáp ứng các quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các sản phẩm sữa dạng lỏng QCVN 5-1:2010/BYT.

sua hoc duong bat buoc phai co 21 vi chat dinh duong
Sữa học đường bắt buộc phải có 21 vi chất dinh dưỡng

Đặc biệt, các sản phẩm sữa phải bảo đảm đủ 21 vi chất dinh dưỡng với hàm lượng theo quy định, cụ thể trung bình trong 100ml sữa có hàm lượng vitamin D3 là 40-56UI, canxi là 114-150mg, sắt là 1,4- 1,9mg….

Bộ Y tế cũng quy định nguyên liệu đầu vào của sản phẩm Sữa học đường bảo đảm Quy chuẩn quốc gia về sữa tươi nguyên liệu ban hành kèm theo Thông tư số 29/2017/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Việc ghi nhãn sản phẩm được thực hiện theo Nghị định số 43/2017/NĐ-CP về ghi nhãn hàng hóa và Quyết định số 1783/QĐ-BYT về việc phê duyệt logo cho sản phẩm phục vụ chương trình Sữa học đường.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 20/1/2020. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong chương trình mà các địa phương đã đấu thầu (tính từ thời điểm mở thầu), cung cấp cho các trường mẫu giáo và tiểu học trước ngày thông tư có hiệu lực, được sử dụng cho đến hết số lượng theo hợp đồng đã và sẽ ký kết.

Tương tự, với nhãn sản phẩm sữa tươi sử dụng trong chương trình đã sản xuất, nhập khẩu, lưu thông trước ngày thông tư có hiệu lực thì được tiếp tục sử dụng nhãn cho đến khi hết hạn sử dụng ghi trên sản phẩm.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm sữa tươi trên đây có trách nhiệm kê khai số lượng nhãn và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày thông tư có hiệu lực.

Nguyễn Bách

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.