Sự thật về tranh ký tên Picasso "đi lạc" ở Việt Nam

06:52 | 14/08/2015

5,462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/8, Bảo tàng quốc gia Pháp xác nhận với PetroTimes về bức tranh có tên danh họa Picasso đang “lưu lạc” ở Việt Nam. 
Tranh nghi của danh họa Picasso “đi lạc” được tìm thấy như thế nào?
[Chùm ảnh] Cận cảnh bức tranh nghi của danh họa Picasso “đi lạc” ở Việt Nam
Tranh của danh họa Picasso “đi lạc” ở Việt Nam, có giá 4.000 tỷ đồng?
Tranh nghi của danh họa Pablo Picasso
Tranh nghi của danh họa Pablo Picasso do ông Lê Thành Công sở hữu.

Ông Elaine Holt, Giám đốc phụ trách tranh về Trường phái ấn tượng và nghệ thuật hiện đại của Nhà đấu giá Christie trụ sở tại Hồng Kông cho biết, Christie không có bất kỳ chuyên gia thẩm định tranh về thể loại này tại Việt Nam. Ông Elaine Holt đã yêu cầu cung cấp hình ảnh, kích thước thực tế, nơi mua và thời gian mua để phía Nhà đấu giá Christie có thể đưa ra kết luận.

Ông Elaine Holt khẳng định sẽ xác minh bức tranh một cách chân thực nhất. Ngay sau đó, ông Elaine Holt đã có thư phản hồi và kèm theo hình ảnh về bức tranh trên. Ông Elaine Holt thông tin, bức tranh có tên “Nature morte a la Dame-Jeanne” được Picasso vẽ vào năm 1959. Bức tranh ông Công đang sở hữu có những hình ảnh chi tiết và đã có những biến thể của chữ viết, chữ ký trên tranh.

Tranh đang được lưu giữ tại Bảo tàng Pháp.
Tranh đang được lưu giữ tại Bảo tàng Pháp.

Để làm rõ vấn đề, phóng viên tiếp tục liên hệ với Trung tâm Nghệ thuật hiện đại Georges Pompidou thuộc Bảo tàng quốc gia Pháp, có trụ sở tại Paris. Đây cũng là nơi chuyên lưu giữ tranh của danh họa nổi tiếng Pablo Picasso.

Bà Jeanne Yvette Sudour, chuyên gia phụ trách tranh của danh họa Picasso cũng xác nhận, bức tranh của ông Công sở hữu chỉ là phiên bản của bức tranh đang được trưng bày ở bảo tàng. Những thông tin bà Jeanne Yvette Sudour cung cấp tương tự như Nhà đấu giá Christie đã đưa ra.

Trong khi đó, ngày 13/8, ông Lê Thành Công (chủ sở hữu bức tranh "đi lạc" ở Việt Nam) vẫn tiếp tục khẳng định, bức tranh ông mua có nguồn gốc rõ ràng và quyết tìm ra sự thật.

Hưng Long

Năng lượng Mới