Sự thật về luân xa 6

10:00 | 04/04/2013

38,027 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Những người tu luyện môn yoga, khí công hoặc có chút am hiểu về văn hóa tâm linh chắc đều ít nhiều biết về luân xa 6. Nó là cái gì thì cho đến nay chưa ai có thể khái niệm chính xác và thỏa đáng. Chỉ biết rằng, luân xa 6 có thể được coi là ngưỡng cửa để con người có thể tiếp cận được những khả năng đặc dị. Khai mở được luân xa 6, người tập luyện có khả năng thấu suốt, tiên tri, thần giao cách cảm. Chính vì thế, đã có không biết bao người âm thầm cố công tập luyện môn công phu này và có người đã phát điên, thậm chí là mất mạng khi khai mở tâm huyệt này không đúng cách.

Luân xa 6 là gì?

Ông Đặng Đức Bình, 63 tuổi, đang sống tại xã Yên Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội đã tập thiền được gần 10 năm nay. Ngoài việc dưỡng tâm, củng cố thể chất, ông Bình còn dày công nghiên cứu và tập luyện để khai mở tam huyệt Luân xa 6 để trở thành… siêu nhân.

Những người bình thường chắc chắn sẽ chẳng hiểu gì khi nghe đến cụm từ luân xa 6 nhưng những người tập thiền, tập yoga chắc chắn sẽ biết đến chúng. Chúng tôi xin khẳng định ngay: Hiện chưa có một tài liệu khoa học nào nghiên cứu thật bài bản và trình tự về luân xa 6. Những tài liệu để lại chủ yếu vẫn là truyền miệng hoặc từ một số văn thư cổ vụn vặt. Theo nội dung tài liệu mà ông Bình cung cấp thì toàn thân mỗi người đều có 7 vùng luân xa năng lực. Người Tây Tạng gọi đó là những điểm xoáy “Chakra”, trong khi người Hindu (Ấn Độ) gọi là “luân xa”. Điều đặc biệt, 7 vùng luân xa này chứa đựng nguồn năng lượng rất lớn, có điện trường cực mạnh khu trú tại nhiều điểm khác nhau trên cơ thể.

Và, những người tập thiền hoặc yoga đều “thèm muốn” nguồn năng lượng vô tận này.

Nhìn nhận một cách “có vẻ” như khoa học thì mỗi luân xa tập trung vào một trong số 7 tuyến nội tiết của cơ thể và nhiệm vụ của nó là kích thích sự sản xuất hormon. Chính những hormon này điều hành toàn bộ các chức năng của các cơ quan nội tạng trong người. Vì vậy luân xa mang cả quá trình cho chúng ta sự sống và cái chết qua các giai đoạn “sinh lão bệnh tử”.

Trong 7 luân xa thì luân xa 6 là điểm xoáy quan trọng nhất nằm ở gốc mũi, giữa hai mắt và lông mày. Luân xa 6 tương ứng với sao kim nằm ở đáy não, dưới tầng não thứ ba, nhằm mục đích tái sinh các mô và tế bào đã hao mòn, đồng thời giữ cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa, chủ yếu giúp con người phát triển về mặt tinh thần. Chức năng chính của luân xa 6 liên quan đến việc phát triển nhân cách thực sự của mỗi con người.

Luân xa 6 còn có tên là AGNYA. Luân xa này biểu tượng bông hoa 2 cánh màu trắng sáng nằm tại vị trí giữa 2 con mắt, là tụ điểm của 2 dây thần kinh thị giác (giao thoa thị giác) nằm trong bộ não, biểu hiện bản ngã và đại ngã của con người. Trung tâm này điều khiển tuyến yên và tuyến tùng, quản lý thị giác. Khi dòng hỏa xà Kundalini xuyên qua trung tâm này, con người trở nên vô tư khoan dung và thánh thiện. Các chức năng của luân xa 6 điều hành sự tập trung ý thức, khả năng tư duy vùng đại não, tiểu não, 2 bán cầu đại não trái và phải, 2 mắt, vỏ não, răng hàm mặt, tai mũi họng, các xoang, cổ gáy bên phải và cánh tay phải, nửa thân bên phải, vú bên phải, da, tóc lông, râu…

Trải qua quá trình tập luyện, khi luân xa 6 đạt đến trạng thái “rung động siêu thức”, người ta nhận thấy có những biến đổi sâu sắc trong tư duy và hành động. Một khi luân xa 6 đạt được trạng thái vô thức, con người vô cùng thông tuệ, có khả năng thấy rõ mọi vật, đồng thời họ cũng có khả năng dự đoán được nguy hiểm đang chờ (giác quan thứ 6).

Tại các cuộc hội thảo ở Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người và từ một số học giả cùng các môn nhân đang tu tập tìm cách khai mở luân xa 6, tôi đã được nghe vô số những “mỹ từ” cao siêu và không tưởng khi nói về luân xa 6. Tuy nhiên, đúc kết lại về “điểm huyệt thần thông” này, thông tin cũng chỉ có thế.

Rất khó để mở được luân xa 6

Có một thực tế là, nhiều người, không hiểu tham khảo từ những nguồn tài liệu nào đang âm thầm cố công khai mở luân xa 6. Môn công phu tuyệt học này có sức hấp dẫn ghê gớm với những người đang tập luyện khí công, yoga, nhân điện hay thiền định, nhất là trong thời điểm này, khi thông tin về khoa học tâm linh đang bùng nổ. Và, nhiều người đã mắc sai lầm nghiêm trọng.

Để tìm hiểu cặn kẽ về huyệt đạo này, chúng tôi đã tìm gặp bác sĩ - võ sư Nguyễn Văn Thắng, Trưởng môn phái Thăng long võ đạo. Ông Thắng vốn là bác sĩ nổi tiếng về giải phẫu học của Bệnh viện Thanh Nhàn - Hà Nội. Hiện tại, ông đang là tiến sĩ y khoa. Quan trọng nhất, ông Thắng là võ sư am hiểu hàng đầu về môn khí công và được mệnh danh là “Đông Nam Á đệ nhất nội công”.

Khi tôi đề cập đến vấn đề này, võ sĩ Thắng khẳng định ngay: “Tôi vô cùng lo lắng khi biết được một số người đang tùy tiện tập luyện để cố công thay đổi cơ thể thành phi thường. Mọi người nên biết rằng, dù tập luyện khí công, yoga, nhân điện hay thiền định đều là để hợp nhất với năng lượng bên ngoài. Mỗi chúng ta đều là những cá thể trong vũ trụ và được hợp nhất bởi năng lượng tuyệt đối - năng lượng này có mặt và hiện diện khắp nơi, nó phủ kín tất cả, thấm trong tất cả, tạo thành trật tự của vũ trụ. Với năng lượng vô tận này mà vạn vật mở ra và thu về. Hai quá trình này hình thành theo chu kỳ gọi pháp. Đó là thực sự là thái cực, là âm dương và là sự “sinh”, “biến”, diệt của vạn pháp. Khi quá trình này bị rối loạn sẽ gây nên trì trệ”.

Chị Đỗ Thị Thiêm, người được cho là đã khai mở luân xa 6 khi có thể bịt mắt đọc sách

Bác sĩ - võ sư Nguyễn Văn Thắng phân tích, ở con người có 3 thân chính là thân vật lý, thân năng lượng và thân tâm linh. Riêng thân tâm linh thuộc linh hồn gồm 4 lớp khác nhau. Bình thường các thể này đều hoạt động hợp nhất khi con người sống và tùy thuộc và sự mạnh yếu của các lớp này sẽ sinh ra các hình tướng tri thức, phàm phu hay thánh thiện. Để hợp nhất năng lượng tuyệt đối, các chân sư, đạo sĩ ngày xưa đều khổ luyện cả đời để đắc đạo hợp nhất “chân lý”.

Chỉ có chính bản thân tu luyện thì mới có kết quả khai mở tâm linh hay phục hồi sức khỏe. Thực tế, từ xa xưa, các bậc thánh đều phải buông bỏ sự ràng buộc thế gia, xuất gia và tu “đạo” trong hang sâu, núi thẳm như Đức Phật Thích Ca, Đức Quán, Đức Đạt Ma sư tổ… mới đắc đạo. Còn các đạo sĩ tu theo pháp yoga là môn tu khắc nghiệt, ép xác cầu mong giải thoát, tăng cường trí huệ mà hàng trăm người tu cũng mới chỉ có một người thành danh.

Khi luân xa 6 mở sẽ tăng cường chức năng thị giác và thính giác làm cho mắt sáng tai tinh. Giải trừ bản ngã (như tham, sân, si, kiêu mạng, đố kỵ…) để tăng trưởng đại ngã làm cho con người thanh tịnh, vô tư và thánh thiện hơn, sống có ý chí hơn và có linh giác cao hơn người về lý giải hiện thực của đời sống và vũ trụ. Nghĩa là con người có thể nhìn và nghe được cõi vô thức đọc được tâm lý người khác, có thể tách hồn để áp vong, họ có khả năng sáng tạo và nghệ thuật. Tuy nhiên, từ xưa đến nay, những người khai mở được như vậy do tu luyện chỉ có vài ba người.

Trong khi hiện nay, chúng ta thấy các thánh tự phong, các nhà ngoại cảm mọc lên như nấm. “Tôi đã nhiều năm nghiên cứu về lĩnh vực này nên thật thất vọng khi thấy giữa thánh thần và ma quỷ, giữa thầy pháp và phù thủy, giữa chính đạo và tà đạo không còn ranh giới. Nhiều người chẳng có khả năng gì, học qua một môn cảm xạ là đã khoe loạn lên rằng có khả năng tìm mộ, thầy nhân điện thì khoe là đã siêu thoát được cho hết liệt sĩ lên thiên đàng. Rồi thầy năng lượng sinh học thì khoe là hằng ngày đều được tiếp linh thượng đế hay mở được hệ thống luân xa cho người khác. Rồi cô “thiên đình”, “đức thánh mẫu giáng hóa” thay cô đồng, cậu bảy…

Thực chất họ là ai? Họ là những người loạn ngôn, là người ốm đau bệnh hoạn, là người có hoàn cảnh đảo điên, là người sống tham, sân, si, trụy lạc…”, bác sĩ - võ sư Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh.

Tương tự với quan điểm này, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Giám đốc Trung tâm Dưỡng sinh cổ truyền Việt Nam cũng cho biết, nhân điện mở luân xa là một phương pháp dưỡng sinh. Cơ chế chữa bệnh theo phương pháp cổ truyền chủ yếu là sự giao thoa giữa hai nguồn năng lượng chứ không phải là do ai đó mở luân xa thu năng lượng. Lòng mong muốn của bệnh nhân trông mong vào sự giúp đỡ khác mang tính tâm linh.

Những năng lượng đó khi được tập trung ở mức độ cao với lòng tin tưởng tuyệt đối tạo ra sự hưng phấn trong cơ thể, nhất là tinh thần được nâng cao. Vì vậy, đôi khi lời nói, thái độ của người giúp mình (giống như bác sĩ) tạo được niềm tin, sự ân cần sẽ có hiệu quả hơn nhiều so với việc bác sĩ gắt gỏng, thiếu niềm tin, dẫn tới không hợp tác nên hiệu quả không cao. Điều này cũng giải thích cho việc, cùng một bệnh, cùng một thuốc chữa nhưng có người khỏi, người không.

Việc mở bằng luân xa 6 chỉ là một phương tiện, một cách nói chứ thực chất khó chứng minh nổi. Điều này chỉ mang yếu tố tâm lý là chính. Còn năng lượng thực tế có phát đi được không thì không rõ. Nhưng thông tin mang năng lượng bởi qua các câu của thầy sẽ gợi mở các khả năng của chính người bệnh, giúp người bệnh tự cân chỉnh là sức khỏe của mình. Tuy nhiên, không thể tất cả mọi bệnh đều có thể chữa bằng phương pháp này. Đối với những bệnh thực thể vi khuẩn, virus… bắt buộc phải đến bệnh viện để giải quyết theo đúng khoa học. Còn đối với những bệnh tâm thần hay những bệnh có nguyên nhân từ tâm lý thì thông qua các quá trình luyện tập khoa học thì có thể có tác dụng.

Cẩn thận kẻo tâm thần!

Trong lịch sử, có nhiều trường hợp những người có con mắt thứ 3 chỉ là những người bình thường, có thể do bẩm sinh, luyện tập hay sau một sự cố biến động nào đó mà có khả năng đặc biệt. Điển hình của việc sở hữu khả năng thiên nhãn do tu luyện và thiền tập có lẽ là những nhà yoga và các Lạt ma Tây Tạng. Đây là sản phẩm từ sự phát triển tinh thần của các hành giả. Các nhà Yoga có thể quan sát được các sự kiện diễn ra mà không phụ thuộc vào không gian hay thời gian: quá khứ, hiện tại hay tương lai.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Nguyễn Thế Dân, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người thì khả năng của mỗi người là khác nhau và tùy thuộc vào mức độ và thời gian tu tập. Những nghiên cứu mới đây cho thấy, khả năng thấu thị liên quan đến tuyến tùng (pineal gland), là một tuyến nội tiết nhỏ chỉ nặng khoảng 0,1g nằm trong hố yên ngựa bên cạnh tuyến yên. Tuyến tùng chủ yếu tiết ra melatonin và seratonin, nó có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự điều hòa nội tiết, chức năng miễn dịch và chu kỳ sinh học của con người và một số động vật.

Người ta cũng nhận thấy hoạt động của tuyến tùng cũng ảnh hưởng đến tâm trí và sự hoạt động của con người. Tuyến tùng có tính nhạy cảm cao đối với cường độ ánh sáng. Vào ban đêm, lượng melatonin tiết ra rất cao và seratonin thì rất thấp, làm cho cơ thể thư giãn và đi vào giấc ngủ. Quá trình này diễn ra ngược lại vào ban ngày, lượng melatonin giảm và seratonin tăng, tạo ra một trạng thái hưng phấn hoạt động không ngừng.

Trong trạng thái thiền định, việc sản xuất seratonin từ từ giảm dần và sản xuất melatonin tăng làm người ta sẽ dần cảm thấy trạng thái yên tĩnh trước khi bước vào trạng thái ý thức cao hơn, có thể cảm thấy sự yên lạc và ý thức được hòa đồng với vạn vật. Các nhà Yoga và các Lạt ma Tây tạng đã biết cách phát triển những tư thế (asana) và những phương pháp giúp người tu tập có thể điều khiển hay ảnh hưởng trực tiếp lên tuyến tùng và vì vậy họ nhanh chóng đạt được ý thức tinh thần tinh tế hơn.

Luân xa 6 đại diện cho ý chí và hiểu biết của con người về thực tại và vũ trụ. Những người bẩm sinh có luân xa 6 khai mở thì chỉ số thông minh cao, từ nhỏ đã khôn khéo, ý tứ, ứng xử nhanh và rất hay hoặc là thần đồng, thiên tài hoặc có khả năng thần giao cách cảm và đọc được suy nghĩ của người khác. Nhưng những đứa trẻ này có tính tham ăn, tranh đua hay bộ phận sinh dục phát triển thì khả năng linh ứng kém dần họăc không còn nữa.

Theo bác sĩ - võ sư Nguyễn Văn Thắng, luân xa 6 hoàn toàn có thể khai mở được ngoài yếu tố bẩm sinh thì việc khai mở luân xa 6 phải do các chân sư khí công hay yoga, các thiền sư truyền pháp và phải thực hành tu luyện lâu dài cùng với việc sống nhân hậu thánh thiện thì mới khai mở được luân xa này. Nhưng việc khai mở không đúng sẽ biến người thường thành tâm thần: Con người mệt mỏi, làm việc lộn xộn, thường mê tín dị đoan và kết hợp với luân xa 4 không bình thường nữa thì tâm trí mê muội, cuồng tín, hoang tưởng và thích thần thánh hóa bản thân.

Suy cho cùng, việc nhiều người cố công khai mở luân xa 6 cũng là việc cố công khai thác triệt để khả năng của chính mình. Đó vốn là một việc tích cực. Nó sẽ trở nên tiêu cực khi một số người mê muội, ngộ nhận bản thân, tập luyện liều lĩnh và chưa thực sự am hiểu về cơ chế hoạt động của cơ thể. Chính vì thế, hơn hết, hãy thật thận trọng khi quyết định tham gia tập luyện môn công phu này.

Theo bác sĩ Nguyễn Thế Dân, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người, luân xa 6 không phải là con mắt thứ 3. Con mắt thứ 3 là thuật ngữ tiếng Việt để chỉ một trong những khả năng tâm linh của những người có thể nhận biết được hình ảnh của đồ vật, sự kiện diễn ra trong quá khứ, hiện tại hay tương lai không bằng thị giác thông thường. Trong các tôn giáo, tín ngưỡng cổ xưa người ta đã nói đến con mắt thứ ba, nó thường được gọi là Huệ nhãn hay Tuệ nhãn, Thần nhãn, Thiên nhãn thông... Khái niệm này hay gặp nhất trong trường phái phật giáo Ấn Độ, yoga và các kinh điển của phật giáo Tây Tạng.

Những người có con mắt thứ 3 là những người có khả năng thấu suốt (hay thấu thị), khả năng này thường được gắn với những người có năng lực phi thường, những vị thần thánh hay những bậc tiên tri... nhờ có con mắt thứ 3 mà các vị “siêu nhân” đó có những khả năng hết sức đặc biệt như tiên tri, thần giao cách cảm và chuyển di tư tưởng, giao tiếp từ xa, khả năng thu nhận kiến thức trực tiếp từ trí tuệ của vũ trụ, biết được quá khứ và tương lai, đọc ý nghĩ của người khác hay khám bệnh tâm linh... Trên các bức chân dung của các vị thánh thường thấy hình biểu tượng của con mắt thứ 3 ở huyệt Ấn đường ngay giữa 2 chân mày.

Hải Hậu