Sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để phát gạo miễn phí

10:50 | 17/04/2020

389 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ giúp tránh được việc chen lấn hay trường hợp đến nhận gạo nhiều lần trong ngày, chia sẻ công bằng số gạo đến người dân.    
su dung cong nghe nhan dien khuon mat de phat gao mien phiHà Nội có “cây ATM gạo” thứ hai
su dung cong nghe nhan dien khuon mat de phat gao mien phiMáy ATM phát gạo miễn phí cho người nghèo
su dung cong nghe nhan dien khuon mat de phat gao mien phi
Khi người dân đi qua hệ thống máy quét, chỉ cần nói tên, địa chỉ, hệ thống sẽ ghi lại gương mặt, giọng nói.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tại phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) triển khai sáng kiến sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt áp dụng tại chương trình "Cây gạo - NEU giúp người nghèo vượt qua dịch Covid-19".

Ứng dụng này được thực hiện rất nhanh chóng và đơn giản, chỉ cần mất khoảng 5 giây để nhận diện gương mặt, người dân sẽ được nhận ngay túi gạo 3kg sẻ chia trong đại dịch. Người nhận gạo chỉ cần đứng đúng vị trí đã được định sẵn với khoảng cách an toàn trước camera, đọc rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại sau đó nhận số gạo được chia.

Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Nguyễn Hữu Đồng chia sẻ: Nhà trường đã đi khảo sát lắp đặt "cây gạo" trên địa bàn Hà Nội để tìm ra phương án tốt nhất, trong đó có áp dụng phần mềm nhận diện khuôn mặt, không tiếp xúc trực tiếp với người dân khi đến nhận gạo. Việc áp dụng hệ thống nhận diện sẽ tránh được việc chen lấn hay đến nhận gạo nhiều lần trong ngày, chia sẻ công bằng gạo đến người dân. Camera sẽ nhận diện được khoảng 10 điểm trên khuôn mặt, nếu phát hiện người dân nào đến nhận nhiều lần sẽ bị từ chối phát gạo.

Ông Nguyễn Hữu Đồng cho biết: Đây là phần mềm do chính cán bộ công nghệ thông tin của trường tự thiết kế. Chương trình "Cây gạo - NEU giúp người nghèo vượt qua dịch Covid-19" sẽ được triển khai liên tiếp trong 14 ngày với quỹ gạo 15 tấn và có thể kéo dài nếu có các đơn vị khác chung tay hỗ trợ.

su dung cong nghe nhan dien khuon mat de phat gao mien phi
Mỗi người sẽ được nhận 3kg gạo/lần, dự kiến chương trình triển khai trong vòng 2 tuần

Tất cả những người đến nhận gạo đều được đảm bảo giãn cách 2m và đeo khẩu trang, sát trùng tay nhận gạo, mỗi người sẽ được nhận 3kg/lần/tuần. Việc phát gạo cũng có sự tham gia của các giảng viên, cựu sinh viên, sinh viên của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chính quyền phường Đồng Tâm... hỗ trợ tối đa để đảm bảo an toàn, trật tự cho người dân khi đến xếp hàng nhận gạo.

Bà Hoàng Thị Hải (63 tuổi, trú tại phường Đồng Tâm) vui mừng nói: "Ngày 15/4, chính quyền phường có thông báo cho người khó khăn trú tại địa bàn có thể tới nhận gạo miễn phí tại "Cây gạo” điểm trường Đại học Kinh tế Quốc dân nên hôm nay tôi đã đến đây từ rất sớm. Các cán bộ hướng dẫn người dân đứng cách nhau 2m. Trước khi nhận gạo, có đề nghị khai báo thông tin cá nhân và được nhận diện khuôn mặt, quá trình này cũng rất nhanh gọn. Tôi ủng hộ cách làm này, mọi người có nhu cầu đều được chia sẻ, chứ đi lấy nhiều thì không được".

Phú Văn

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...