Hà Nội có “cây ATM gạo” thứ hai

11:20 | 14/04/2020

530 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cây ATM gạo thứ hai vừa được mở tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao quận Bắc Từ Liêm. Cây ATM gạo trước đó ở Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngày 13/4, chủ cây ATM gạo đầu tiên ở Hà Nội đã mở thêm một điểm phát gạo miễn phí cho người nghèo tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao quận Bắc Từ Liêm (đường Võ Quý Huân, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng ban tổ chức phát gạo miễn phí qua cây ATM gạo cho biết, hiện đã có hàng chục tấn gạo để đáp ứng nhu cầu của người dân, việc phát gạo miễn phí sẽ diễn ra từ 10h - 17h hằng ngày và dự kiến kéo dài đến 30/4.

ha noi co cay atm gao thu hai
Người dân lấy gạo miễn phí tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao quận Bắc Từ Liêm.

Ông Hùng cũng cho biết, sau khi máy ATM gạo miễn phí đầu tiên đưa vào hoạt động tại nhà văn hóa phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) nhiều mạnh thường quân nghe tin đã chở gạo đến cùng chung tay giúp đỡ mọi người.

Nguyên tắc hoạt động của “máy ATM” là gạo được cho lên một thùng rồi cho chảy qua ống xuống. Nếu như ở TP HCM chiếc “máy ATM” được bấm bằng tay thì tại Hà Nội sẽ sử dụng bằng chân. Mỗi người dân đến phải xếp hàng cách nhau theo đúng quy định là 2m và mỗi người 3kg.

Về quy định khi đến nhận gạo miễn phí, ban tổ chức chương trình lưu ý, người đến nhận gạo cần đeo khẩu trang và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở nơi công cộng.

ha noi co cay atm gao thu hai
Cây ATM gạo được thiết kế trong thời gian ngắn.

Mọi người nên mang theo bao đựng gạo nhằm hạn chế rác thải ra môi trường. Khi đến nhận cần phải xếp hàng, đồng thời giữ khoảng cách tối thiểu giữa người trước và người sau là 2m.

Không chen lấn, xô đẩy gây mất trật tự và làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh. Mỗi người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận 3kg gạo/người/ngày.

Trước đó, với mong muốn sẻ chia sẻ khó khăn của người lao động nghèo trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Mạnh Hùng cùng các cộng sự đã mở cây ATM gạo đầu tiên tại Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Khi hay tin Nhà văn hóa tổ chức phát gạo miễn phí, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hà Nội đã có mặt tại đây để nhận gạo.

Bên cạnh đó, nhiều người hảo tâm cũng đã chở gạo đến góp, chung sức với ông Hùng để có thể giúp đỡ người nghèo trong đợt đại dịch này.

Xuân Hinh