Startup Resourceify giúp doanh nghiệp quản lý và tái chế chất thải

18:15 | 30/09/2023

129 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty khởi nghiệp quản lý chất thải Resourceify có trụ sở tại Hamburg vừa huy động được 14 triệu euro trong vòng tài trợ Series A để tăng cường cung cấp SaaS và mở rộng khắp châu Âu.

Vòng này được dẫn dắt bởi Vorwerk Ventures với sự tham gia của Revent, Ananda Impact Ventures, Speedinvest, BonVenture và WEPA Ventures.

Startup Resourceify giúp doanh nghiệp quản lý và tái chế chất thải
Các thành viên của Resourceify

Được thành lập vào năm 2015, Resourceify giúp các doanh nghiệp quản lý và cải thiện nỗ lực tái chế. Ứng dụng này cung cấp quy trình làm việc tự động giúp việc tái chế hiệu quả và minh bạch hơn, tăng khối lượng mà doanh nghiệp có thể tái chế, đồng thời giảm chi phí. Mong muốn của Resourceify là giúp mọi doanh nghiệp dễ dàng đạt được mục tiêu mà không lãng phí.

Chất thải là vấn đề luôn được các cơ quan chức năng đặt là trọng tâm, muốn phát triển bền vững các doanh nghiệp phải tìm cách giải quyết vấn đề này từ việc cải thiện cách quản lý và tái chế chất thải của mình. Nền tảng của Resourcify đã số hóa quy trình này giúp các doanh nghiệp, trong một thị trường được dự đoán có giá trị khoảng 800 tỷ euro vào năm 2030 gấp đôi quy mô của thị trường hậu cần. Nền tảng của Resourcify kết nối các doanh nghiệp toàn cầu với các nhà tái chế địa phương để tối ưu hóa việc phân loại và tái chế của họ, cải thiện các quy trình hiện có, tiết kiệm hàng trăm giờ lao động cho mỗi khách hàng và giảm tổng chi phí.

Ngoài ra, Resourcify giúp quản lý các địa điểm nhận rác tái chế, xử lý tại chỗ các vật liệu có thể tái chế, vận chuyển vật liệu,... từ bảng điều khiển trung tâm mà khách hàng có thể truy cập. Tận dụng cơ sở dữ liệu về vật liệu, nhà tái chế và các tuyến tái chế, Resourceify áp dụng công nghệ học máy để nêu bật các cơ hội tiết kiệm chi phí.

Đại diện Resourcify cho biết, kể từ khi ra mắt, công ty khởi nghiệp này đã xử lý hơn 500.000 tấn chất thải và có kế hoạch tăng thêm mức tiết kiệm CO2, có lẽ thông qua những cải tiến hơn nữa nói trên đối với nền tảng SaaS của mình.

Vào giữa năm 2021, Resourcify đã huy động thành công 3 triệu euro, Công ty khởi nghiệp này đã có mặt tại 7 quốc gia trên khắp châu Âu với 220 công ty quản lý chất thải và quản lý chất thải trị giá hơn 25 triệu euro tại 4.300 địa điểm.

Startup Resourceify giúp doanh nghiệp quản lý và tái chế chất thải
Ứng dụng quản lý và tái chế chất thải của Resourceify

Gary Lewis, Giám đốc điều hành của Resourcify chia sẻ: “Resourcify là một nền tảng tái chế dựa trên đám mây nhằm xác định các vật liệu có giá trị và thúc đẩy kết nối giữa các tập đoàn toàn cầu và các nhà tái chế địa phương. Nhiệm vụ của công ty khởi nghiệp này là chống lãng phí, loại bỏ các hành vi có hại như đốt rác và trao quyền cho các công ty quản lý chất thải một cách hiệu quả trên quy mô lớn.

Dominik Steinkuler, Đối tác tại Vorwerk Ventures nhận định: “Chúng tôi rất ấn tượng với nền tảng của Resourcify và những lợi ích hữu hình mà công ty khởi nghiệp này mang lại cho người dùng. Bằng cách số hóa hoạt động tái chế, họ mở ra những hiệu quả đáng kể của quy trình và cho phép sự phối hợp vượt trội của toàn bộ chuỗi giá trị, mở đường cho một nền kinh tế tuần hoàn thực sự. Với niềm đam mê và quyết tâm của nhóm sáng lập đã tạo ra tác động hướng tới một tương lai không rác thải và chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ họ thực hiện sứ mệnh của mình.”

Với nguồn vốn mới từ các nhà đầu tư, Resourcify lên kế hoạch nâng cao việc cung cấp phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) trên nhiều ngành, tiếp tục tập trung vào các chương trình 'thu hồi' chất thải quan trọng cho phép các công ty đạt được mục tiêu bền vững cũng như mở rộng vị trí dẫn đầu thị trường. quốc tế ở Châu Âu và Vương quốc Anh. Công ty khởi nghiệp này cũng ưu tiên phát triển các nhóm thương mại của mình nhằm tăng doanh thu và tạo ra trải nghiệm tái chế nâng cao trên toàn bộ chuỗi giá trị. Resourcify đã xử lý hơn 500.000 tấn chất thải thông qua nền tảng này và có kế hoạch tăng hơn nữa mức tiết kiệm CO2 cho khách hàng và môi trường.

TP HCM tăng cường công tác quản lý, giảm thiểu chất thải nhựaTP HCM tăng cường công tác quản lý, giảm thiểu chất thải nhựa
Bình đẳng giới và phát triển toàn diện trong quản lý chất thải nhựa ở Việt NamBình đẳng giới và phát triển toàn diện trong quản lý chất thải nhựa ở Việt Nam

Theo DĐDN