Sống sót thần kỳ sau 12 ngày bị vùi lấp ở Thổ Nhĩ Kỳ

09:27 | 19/02/2023

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ba nạn nhân, trong đó có một trẻ em, đã được cứu sống khỏi đống đổ nát sau 12 ngày xảy ra trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Những phép màu dưới đống đổ nát sau thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, SyriaNhững phép màu dưới đống đổ nát sau thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria
Đại úy công an kể về một tuần Đại úy công an kể về một tuần "chạy đua với thời gian" ở Thổ Nhĩ Kỳ
Sống sót thần kỳ sau 12 ngày bị vùi lấp ở Thổ Nhĩ Kỳ - 1
Một người được cứu sống sau trận động đất ở phía nam Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Getty).

"Chúng tôi đã nghe thấy tiếng la hét khi chúng tôi đang đào bới cách đây một giờ. Khi chúng tôi tìm thấy những người còn sống, chúng tôi rất hạnh phúc", Atay Osmanov, một thành viên của đội cứu hộ, cho biết.

Hãng thông tấn Anadolu đưa tin, 3 nạn nhân, trong đó có một trẻ em, đã được cứu sống khỏi đống đổ nát của một tòa nhà ở tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 18/2.

Tuy nhiên, một phóng viên của kênh truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ NTV nói rằng một trong số 3 người sau đó đã không qua khỏi trong bệnh viện. Cuộc giải cứu diễn ra gần 300 giờ sau các trận động đất liên tiếp làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và nước láng giềng Syria.

Theo thông tin từ hiện trường, các nhân viên cứu hộ đã yêu cầu im lặng hoàn toàn khi họ khảo sát đống đổ nát ở những nơi được cho là có người sống sót. Họ sử dụng máy dò âm thanh điện tử trong quá trình tìm kiếm các nạn nhân.

Các đội cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tiếp tục tìm kiếm những người sống sót sau thảm họa động đất hôm 6/2. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi có tới hơn 264.000 căn hộ đã bị phá hủy.

Ước tính cho đến nay, số người chết tại Thổ Nhĩ Kỳ lên tới 40.642, trong khi Syria ghi nhận hơn 5.800 người. Con số này dự kiến tiếp tục tăng lên trong thời gian tới, thậm chí tăng mạnh ở Syria. Cả hai quốc gia đều không đưa ra con số ước tính về số người mất tích.

Theo Dân trí