Sóng lớn nhấn chìm tàu giữa biển, 2 ngư dân mất tích

18:40 | 08/12/2019

298 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi đang đánh bắt cá tại khu vực ven biển Mũi Lớn (xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa), tàu cá của ngư dân Phú Yên bị sóng lớn đánh chìm làm 2 người mất tích, 4 người khác được ứng cứu kịp thời.

Ngày 8/12, Trung tá Bùi Minh Hải, Phó Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên cho biết, qua phương tiện liên lạc, bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên đã yêu cầu 5 tàu cá đang hoạt động gần khu vực có tàu gặp nạn tổ chức hỗ trợ tìm kiếm 2 ngư dân mất tích.

“Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên cũng đã chỉ đạo đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Rô và Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam cử 18 cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra bờ biển và sẵn sàng tham gia tìm kiếm 2 ngư dân bị mất tích trên biển” - ông Hải nói.

song lon nhan chim tau giua bien 2 ngu dan mat tich
Thời tiết trên biển xấu nên công tác tìm kiếm rất khó khăn (ảnh minh họa)

Trước đó vào lúc 5h sáng ngày 8/12, tàu cá mang số hiệu PY 95095 TS, có công suất 90 CV với 6 lao động khi đang đánh bắt cá tại khu vực ven biển Mũi Lớn thì bị sóng đánh lớn chìm.

Khi tàu bị chìm, thuyền trưởng là ông Nguyễn Cá (53 tuổi - xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa) đã phát đi các tín hiệu xin ứng cứu.

Nhận được tin báo, tàu cá mang số hiệu PY 51110 TS của ông Trần Ngọc Tiến, trú thôn Vũng Rô đang hoạt động gần đó tham gia cứu vớt được 4 người và đưa vào bờ. Còn lại 2 ngư dân mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

Trong những ngày này, thời tiết trên biển ở Phú Yên diễn biến phức tạp gây sóng to, gió lớn. Chỉ trong vòng một tuần, trên địa bàn huyện Đông Hòa đã xảy ra 2 vụ việc tàu cá của ngư dân gặp sự cố có người rơi xuống biển và mất tích.

Ông Bùi Thanh Toàn, Bí thư Huyện ủy Đông Hòa cho biết: "Sáng nay chúng tôi đã kiểm tra công tác tìm kiếm người mất tích và yêu cầu lực lượng Công an huyện phải phối hợp với Bộ đội Biên phòng để ứng cứu, tìm kiếm ngư dân mất tích.

Đồng thời đề nghị Bộ đội Biên phòng và Ban quản lý cảng cá đưa ra cảnh báo ngư dân không nên ra khơi khi thời tiết xấu để hạn chế rủi ro. Ngư dân cần cập nhật các bản tin cảnh báo thời tiết để tránh hoạt động khai thác ở vùng biển nguy hiểm”.

Theo Dân trí