Sống có đam mê thì cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa hơn

01:02 | 10/01/2020

3,985 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liệu đã có ai trong chúng ta từng đặt câu hỏi tại sao mình lại "chẳng biết mình thích gì" hay chưa? Chúng ta vẫn biết ước mơ thường được xây dựng từ những sở thích, đam mê. Như vậy, có nghĩa là "tôi chẳng có ước mơ gì" phải không?
song co dam me thi cuoc song se tro nen y nghia honSống cuộc đời của chính mình
song co dam me thi cuoc song se tro nen y nghia honNếu cuộc sống có quá khó khăn, đừng vội vàng buông bỏ
song co dam me thi cuoc song se tro nen y nghia hon

Ngày nhỏ, bất kì ai trong chúng ta cũng đều có nhiều hơn một ước mơ. Ta mong muốn lớn lên sẽ trở thành cô giáo để mang đến những tri thức mới mẻ cho học trò yêu, lớn lên sẽ trở thành công an để đi bắt tội phạm, lớn lên sẽ làm diễn viên, người mẫu,...hay chỉ đơn thuần là lớn lên sẽ trở thành một người tốt.

Từng ngày ta lớn lên mang theo những ấp ủ từ thuở nhỏ. Ta phấn đấu học hành, rèn luyện chỉ mong một ngày điều ước sẽ trở thành hiện thực. Tưởng chừng cứ thế mà đi sẽ thật dễ dàng nhưng thật ra có mấy ai nuôi được ước mơ đó suốt đời? Có muôn vàn lý do để giải thích cho việc lãng quên những ước mơ của mình rằng thì không còn thích nữa, hay không hợp với bản thân, hay gia đình không ủng hộ... Nếu may mắn, chúng ta có được một ước mơ khác thay thế thì thật tốt biết bao.

Ngày nay, ta thường nghe được nhiều câu nói "chẳng biết mình thích gì". Liệu đã có ai trong chúng ta từng đặt câu hỏi tại sao mình lại "chẳng biết mình thích gì" hay chưa? Chúng ta vẫn biết ước mơ thường được xây dựng từ những sở thích, đam mê. Như vậy, có nghĩa là "tôi chẳng có ước mơ gì" phải không? Thật ra, chúng ta ai cũng mang trong mình một ước mơ. Chỉ là, ta có dám làm tất cả, hết mình để biến nó thành sự thật hay không mà thôi. Sống có đam mê, có điều gì đó để theo đuổi rất thú vị mà, phải không? Để đến khi đạt được nó, bạn sẽ tự hào nhận thấy rằng "Ồ, mình cũng không tệ đó chứ".

Con đường đời của mỗi chúng ta đều còn rất dài và nhiều chông gai, vì vậy hãy cứ ước mơ, hãy cứ theo đuổi để cuộc sống này trở nên thật ý nghĩa và tươi đẹp. Tôi tin ở chúng ta!

https://www.youtube.com/watch?v=SA2Qa7ZEupA

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.