"Soi" chi tiết bộ đôi bom tấn VF e35 và VF e36 vừa chính thức trình làng tại LA Auto Show 2021

21:08 | 18/11/2021

38 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau nhiều chờ đợi, hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 của VinFast đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 (LA Auto Show 2021) sáng 18/11. Bộ đôi SUV điện của VinFast trong lần ra mắt đầu tiên với thế giới gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế đẹp, hiện đại cùng những thông số kĩ thuật được đánh giá cao.
Chú thích ảnh

Đúng 6 giờ 50 phút sáng 18/11, hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 chính thức được Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu Michael Lohscheller và Giám đốc thiết kế của VinFast Dave Gillet Lyon vén màn. Bộ đôi xe điện của VinFast mang tới triển lãm với thông điệp "Tương lai của di chuyển" với mong muốn góp phần truyền cảm hứng để cộng đồng cùng hành động vì môi trường.

Chú thích ảnh

Màn xuất hiện của bộ đôi bom tấn của VinFast nhận được sự quan tâm của hàng trăm khách mời có mặt trại LA Auto Show. Ngay trong thời khắc vén màn, những tràng pháo tay không ngớt đồng loạt vang lên.

Chú thích ảnh

VF e35 gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với vẻ ngoài mềm mại, những đường cong tinh tế, làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ tiến về phía trước.

Chú thích ảnh

Hình ảnh quen thuộc với logo chữ “V” biểu trưng cho Việt Nam, Vingroup, VinFast. Chia sẻ tại lễ ra mắt, Dave Gillet Lyon - Giám đốc thiết kế VinFast khẳng định, đây là đặc điểm nhất quán trong mọi chiếc xe của VinFast với khung chiếu sáng từ logo chữ V tới các góc cạnh khác trên xe.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

Theo giới thiệu, VF e35 có kích thước 4.750 x 1.900 x 1.660mm. Tuy nhiên, khoang nội thất trong xe được đánh giá là rộng rãi hơn xe xăng cùng phân khúc nhờ kết cấu đặc biệt của xe điện.

Chú thích ảnh

Khả năng vận hành của VF e35 theo nhận xét là “đáng gờm” với công suất tối đa 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 640Nm và khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 5,5 giây (mục tiêu dự kiến). Tùy phiên bản pin, VF e35 có quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy là 460 và 510km (mục tiêu dự kiến).

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

Với VF e36, đây là SUV điện cỡ E có kích thước 5.120 x 2.000 x 1.721mm. Chia sẻ tại lễ ra mắt, Giám đốc thiết kế VinFast Dave Gillet Lyon cho rằng, VF e36 mang phong cách “vai năm thước rộng” với vẻ đẹp khỏe khoắn và tiện dụng.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

Khoang nội thất “cỡ đại” của VF e36 khiến nhiều người thích thú. Mẫu SUV điện hạng E của VinFast cũng được trang bị hệ thống truyền động có công suất tối đa 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 640Nm, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

VF e36 dự kiến có 2 phiên bản pin với quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy lần lượt là 485km và 680km.

Chú thích ảnh

Đúng như những tiết lộ ban đầu, bộ đôi xe điện vừa trình làng của VinFast được dự kiến tích hợp hàng loạt tính năng thông minh như trợ lý ảo, điều khiển chức năng trên xe từ xa, thông qua VinFast app, dịch vụ kết nối mua sắm trực tuyến,… Cả hai cũng dự kiến có hệ thống hỗ trợ lái nâng cao giúp hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe toàn phần (người lái ngồi trong xe) cũng như tự đỗ (người lái giám sát xe), triệu tập xe thông minh.

Chú thích ảnh

Khu vực triển lãm của VinFast là một trong những tâm điểm đáng chú ý nhất sáng 18/11 tại LA Auto Show. Kết thúc buổi ra mắt, hàng trăm vị khách vẫn nán lại để tận mắt ngắm nhìn những mẫu xe điện của Việt Nam. Dự báo, trong những ngày tiếp theo khi triển lãm mở cửa cho du khách, lượng người dùng tập trung về đây sẽ còn nóng hơn hiện tại nhiều lần.

VF e35 và VF e36 dự kiến được hãng mở bán từ nửa đầu năm 2022 và giao xe vào cuối năm 2022. Hai mẫu xe được đánh giá sẽ là những sản phẩm tiên phong, giúp VinFast đặt nền móng trên con đường trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu.

Bộ đôi VF e35, VF e36 sẽ lên sóng trực tiếp tại Quảng trường Thời đại, New York

Bộ đôi VF e35, VF e36 sẽ lên sóng trực tiếp tại Quảng trường Thời đại, New York

Đúng 6h30 sáng 18/11 (giờ Việt Nam), bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 sẽ cùng lúc “chiếm lĩnh” sân khấu danh giá tại LA Auto Show và phủ sóng trên Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ), nơi được mệnh danh là “Giao lộ của thế giới”.

P.V