Số người chết vì bão tuyết ở Mỹ tăng nghiêm trọng

11:44 | 27/12/2022

1,011 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thống kê của NBC News, số người chết trong trận bão tuyết nghiêm trọng đổ bộ vào nước Mỹ cuối tuần trước đã tăng lên 55 người. Thị trường dầu mỏ cũng bị ảnh hưởng bởi cơn bão này.
Số người chết vì bão tuyết ở Mỹ tăng nghiêm trọng

Tại quận Erie, nằm ở phía tây New York, ít nhất 25 người chết vào cuối tuần qua do thời tiết, Mark Poloncarz giới chức quận Erie nói với các phóng viên.

Ông nói thêm rằng các trường hợp tử vong khác đã được báo cáo, tuy nhiên các cuộc kiểm tra đang được tiến hành để xác định xem những trường hợp tử vong này có liên quan đến thời tiết hay không.

Mark Poloncarz cho biết: “Chúng tôi có thể sẽ công bố thêm những trường hợp tử vong vào cuối ngày hôm nay".

Số người chết vì bão tuyết ở Mỹ tăng nghiêm trọng

Cơn bão tuyết thổi không khí lạnh vùng cực đến tận biên giới Mexico. Khu vực Buffalo, quận lỵ của Erie, là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất, ghi nhận tuyết rơi dày khiến giao thông bị tắc nghẽn.

Thống đốc bang New York Kathy Hochul cho biết cơn bão tuyết này sẽ đi vào lịch sử với tên gọi "Trận bão tuyết 22" do tính tồi tệ nhất của nó được ghi nhận kể từ năm 1977.

Trận bão tuyết đã khiến hoạt động sản xuất dầu khí bị gián đoạn và tình trạng mất điện trên diện rộng kéo nhu cầu dầu sưởi lên cao. Giá dầu thô biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Ba (27/12), với dầu thô của Mỹ tăng mạnh, tăng 1,43%, lên 80,70 USD/thùng.

Mỹ tuyên bố tình trạng thảm họa tại TexasMỹ tuyên bố tình trạng thảm họa tại Texas
Mỹ: Kiện công ty điện 1 tỷ USD vì nhận được hóa đơn tăng Mỹ: Kiện công ty điện 1 tỷ USD vì nhận được hóa đơn tăng "sốc" 45 lần
Bão tuyết càn quét nước Mỹ, hàng ngàn chuyến bay bị hủyBão tuyết càn quét nước Mỹ, hàng ngàn chuyến bay bị hủy

Nh.Thạch

AFP