Bão tuyết càn quét nước Mỹ, hàng ngàn chuyến bay bị hủy

16:18 | 25/12/2022

225 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một trận bão tuyết lớn đã tấn công nhiều bang tại Mỹ, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và hoạt động đón Giáng sinh của hàng triệu người.
Bão tuyết kinh hoàng tại MỹBão tuyết kinh hoàng tại Mỹ
Người Mỹ bật khóc vì thảm cảnh mất điện giữa lúc giá rét lịch sửNgười Mỹ bật khóc vì thảm cảnh mất điện giữa lúc giá rét lịch sử
Bão tuyết càn quét nước Mỹ, hàng ngàn chuyến bay bị hủy - 1
Một nhà hàng ven hồ Erie bị đóng băng sau trận bão tuyết kinh hoàng ở bang New York (Ảnh: Reuters).

Một trận bão tuyết đã tràn tới nhiều bang tại Mỹ trong ngày 24/12, khiến tuyết rơi dày và nhiệt độ giảm mạnh. Theo thống kê của nhà chức trách, trận bão tuyết bắt đầu từ vùng Ngũ Hồ ở miền Trung Tây nước này đã và đang ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của khoảng 60% người dân Mỹ.

Theo AP, khoảng 1,4 triệu hộ gia đình tại Mỹ hiện đang phải sống trong cảnh mất điện. Sự cố này được đánh giá là ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động chào đón Giáng sinh tại xứ sở cờ hoa, đặc biệt là trong hoàn cảnh nhiệt độ đang hạ xuống ngày càng thấp.

Ngành hàng không Mỹ đã buộc phải hủy bỏ hàng ngàn chuyến bay do ảnh hưởng của bão tuyết. Theo dữ liệu của trang FlightAware, tính đến chiều ngày 24/12, khoảng 6.200 chuyến bay đã bị hủy bỏ hoặc buộc phải chậm chuyến. Trong đó, chỉ riêng hãng hàng không Southwest Airlines đã phải hủy 750 chuyến bay chỉ trong chiều 24/12. Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch di chuyển đón Giáng sinh của nhiều người dân Mỹ.

Bão tuyết càn quét nước Mỹ, hàng ngàn chuyến bay bị hủy - 2
Tuyết phủ kín nhiều con đường tại Mỹ vào ngày 24/12 (Ảnh: AP).

Hãng vận tải đường sắt Amtrak cũng đã hủy bỏ nhiều chuyến tàu trong ngày Giáng sinh, qua đó khiến hàng ngàn khách hàng lâm vào cảnh "tiến thoái lưỡng nan" khi không thể tìm được phương tiện di chuyển thay thế. Tình trạng thời tiết xấu cũng đã dẫn đến ít nhất 17 vụ tai nạn tại các bang Kentucky, Missouri, Oklahoma và Ohio.

Chính quyền tại một số bang của Mỹ đã phải lên tiếng cảnh báo người dân không chủ quan, chuẩn bị đầy đủ quần áo và vật dụng sưởi ấm và lập tức liên hệ với nhà chức trách nếu cần sự hỗ trợ khẩn cấp.

Theo Dân trí