Snam và Baker Hughes thử nghiệm thành công tuabin khí hỗn hợp khí thiên nhiên - hydro

15:00 | 28/07/2020

630 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty vận tải khí đốt lớn nhất châu Âu Snam (Italia) phối hợp với hãng dịch vụ dầu khí Baker Hughes (Mỹ) thử nghiệm thành công tuabin khí hybrid (cung cấp hỗn hợp khí thiên nhiên và hydro), cho phép các đường ống dẫn khí của Snam vận chuyển hỗn hợp khí thiên nhiên và hydro với tỷ lệ pha trộn 9:1.
snam va baker hughes thu nghiem thanh cong tuabin khi hon hop khi thien nhien hydroKhí của Gazprom qua Ukraine phụ thuộc TurkStream và Blue Stream
snam va baker hughes thu nghiem thanh cong tuabin khi hon hop khi thien nhien hydroChiến lược của các công ty dầu khí - Thách thức trước biến động và khủng hoảng
snam va baker hughes thu nghiem thanh cong tuabin khi hon hop khi thien nhien hydro

Tuabin hybrid khí được thiết kế và sản xuất hoàn toàn trong các nhà máy của Baker Hughes tại Italia, sẽ được triển khai lắp đặt tại các cơ sở của Snam ở miền bắc nước này. Nguồn hydro đầu vào được sản xuất từ quá trình điện phân nước sử dụng năng lượng tái tạo.

Giám đốc điều hành của Snam Marco Alvera cho biết, việc cung cấp hỗn hợp khí thiên nhiên và hydro trong hệ thống đường ống của hãng cho phép vận chuyển khoảng 7 tỷ m3 hydro mỗi năm, đủ để tiêu thụ cho 3 triệu hộ gia đình và giảm phát thải 5 triệu tấn CO2. Trong khi đó, Nga dự kiến thử nghiệm tuabin hybrid khí thiên nhiên - hydro vào năm 2024, chậm hơn 4 năm so với Italia.

Viễn Đông