Smartphone - Kênh lan tỏa, tuyên truyền phổ biến pháp luật hiệu quả trong thời đại số

18:49 | 09/12/2020

151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Huy Dũng tại Tọa đàm “Chuyển đổi số trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật”, ngày 8/12 tại Hà Nội.
"Việt Nam sẽ trở thành quốc gia hàng đầu về chuyển đổi số trong giáo dục"
Ra mắt nền tảng phát triển chính phủ số Flex DigitalRa mắt nền tảng phát triển chính phủ số Flex Digital
Du lịch Việt Nam cần tập trung nâng cao chất lượng, cơ cấu lại thị trường khách và thúc đẩy chuyển đổi sốDu lịch Việt Nam cần tập trung nâng cao chất lượng, cơ cấu lại thị trường khách và thúc đẩy chuyển đổi số
VAF 2020: Chuyển đổi số - Từ tư duy đến hành độngVAF 2020: Chuyển đổi số - Từ tư duy đến hành động
Smartphone - Kênh lan tỏa, tuyên truyền phổ biến pháp luật hiệu quả trong thời đại số
Toàn cảnh Tọa đàm “Chuyển đổi số trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật"

Phát biểu tại Tọa đàm, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng khẳng định, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật chúng ta đã làm từ lâu với những cách thức và phương tiện truyền thống vẫn là một kênh truyền thông hiệu quả các văn bản, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của công nghệ, chúng ta có thể dùng công nghệ giải quyết được một số bài toán mà trước đây khi không có công nghệ, chúng ta gặp nhiều khó khăn hơn, phải nỗ lực nhiều hơn và bỏ ra chi phí nhiều hơn để giải quyết.

Công nghệ số là công cụ giúp chúng ta thấu hiểu từng người dùng, từng cá thể, cho phép chúng ta hiểu được người dùng muốn nội dung gì, cung cấp nội dung vào đúng thời điểm họ cần và có thể cá thể hóa nội dung đến từng người cụ thể. Đây là điểm khác biệt, là ưu thế, là điểm mạnh không gì sánh được của công nghệ số so với các phương tiện truyền thống trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh, trong thời gian tới đây, chúng ta cần đầu tư, thiết lập thêm một kênh phổ biến pháp luật thông qua smartphone. Đây sẽ là một kênh truyền thông rất quan trọng và hiệu quả, một trận địa truyền thông quan trọng không nên bỏ trống, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang đặt ra mục tiêu mỗi người dân có một smartphone, mỗi hộ gia đình có một đường cáp quang.

Tại tọa đàm, đại diện các Bộ, ngành, chuyên gia công nghệ thông tin đã tập trung bàn thảo những nội dung về yêu cầu chuyển đổi số trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật; giải pháp chuyển đổi số trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật hiện nay; các giải pháp xây dựng hệ thống thông tin phổ biến giáo dục pháp luật phục vụ/đáp ứng yêu cầu vận hành hệ sinh thái phổ biến giáo dục pháp luật trên thiết bị di động tại Việt Nam. Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng ứng dụng trên thiết bị di động và một số gợi ý xây dựng ứng dụng thực hiện giáo dục pháp luật trên thiết bị di động; giải pháp xây dựng phần mềm ứng dụng phổ biến, giáo dục pháp luật trên thiết bị di động và thiết lập Cổng thông tin phổ biến giáo dục pháp luật cho cả nước.

N.H