Singapore ghi nhận kỷ lục hơn 2.900 ca Covid-19 mới

08:33 | 02/10/2021

121 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Singapore ngày 1/10 ghi nhận hơn 2.900 ca mắc Covid-19, mức cao nhất kể từ đầu đại dịch. Một mô hình dự báo cho thấy, với tốc độ này, số ca mắc có thể lên tới 10.000 người mỗi ngày trong 2 tuần tới.
Người Singapore hy vọng xen lẫn lo âu khi Người Singapore hy vọng xen lẫn lo âu khi "sống chung với Covid-19"
Chiến lược sống chung với Covid-19 của SingaporeChiến lược sống chung với Covid-19 của Singapore
Singapore ghi nhận kỷ lục hơn 2.900 ca Covid-19 mới - 1
Người Singapore ngồi ăn theo nhóm 2 người để tránh lây nhiễm (Ảnh: Reuters).

Theo thông báo của Bộ Y tế Singapore, nước này ghi nhận 2.909 ca mắc Covid-19 mới trong ngày 1/10, mức cao nhất kể từ đầu đại dịch.

Singapore cũng ghi nhận thêm 8 ca tử vong vì Covid-19, trong đó có 7 nam giới và một phụ nữ, tuổi từ 66-96.

Trong số 8 trường hợp trên, 4 người chưa được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 và tất cả đều có bệnh nền.

Trước đó, kỷ lục về số ca nhiễm mới trong ngày tại Singapore được ghi nhận vào ngày 30/9 với 2.478 ca nhiễm mới và 2 ca tử vong vì Covid-19.

Ngày 1/10 đánh dấu ngày thứ 4 liên tiếp Singapore có hơn 2.000 ca nhiễm mới trong một ngày và cũng là ngày thứ 10 liên tiếp các ca tử vong vì Covid-19 được ghi nhận ở nước này.

Tính riêng trong tháng 9, hơn 40 người đã tử vong vì Covid-19 tại Singapore. Tính đến nay, tổng số ca tử vong tại Singapore lên tới 103 trường hợp, trong khi số ca nhiễm vượt 99.000 người.

Số mắc có thể còn tăng

Mô hình dự báo dịch bệnh của Alex Cook, phó hiệu trưởng Trường Y tế Công cộng Saw Swee Hock tại Singapore, cho thấy số ca mắc Covid-19 ở nước này có thể lên tới 10.000 người mỗi ngày trong hai tuần tới nếu tốc độ lây nhiễm hiện nay vẫn tiếp tục. Mô hình này cho thấy tốc độ bùng phát nhanh chóng của dịch Covid-19 tại Singapore, dù quốc gia hơn 5,4 triệu người đã tiêm chủng cho phần lớn dân số.

Trước đó, với thành tích tiêm chủng tốt hàng đầu thế giới, Singapore đã tuyên bố kế hoạch sống chung với dịch Covid-19. Sự gia tăng ca nhiễm gần đây tại Singapore được ghi nhận sau khi nước này nới lỏng một số biện pháp hạn chế Covid-19, buộc Singapore phải tạm ngừng kế hoạch mở cửa nền kinh tế.

Singapore đã tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vắc xin cho 82% dân số, và khoảng 85% dân số Singapore đã được tiêm chủng ít nhất một mũi vắc xin ngừa Covid-19.

Từ tuần này, Singapore đã thắt chặt một số quy định như hạn chế các cuộc tụ tập đông người, chỉ giới hạn ở mức tối đa 2 người. Các công ty cũng được yêu cầu cho nhân viên làm việc tại nhà.

Những người lớn tuổi, bao gồm cả những người đã tiêm vắc xin, được khuyến cáo ở trong nhà và chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết trong 4 tuần tới.

Singapore lo ngại kịch bản số ca tăng quá nhanh có thể gây ra gánh nặng với hệ thống y tế và giới chức nước này không muốn tình hình xấu đi tới mức phải áp dụng lệnh phong tỏa chặt chẽ một lần nữa.

Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung cho biết sự gia tăng nhanh chóng của số ca nhiễm trong ngày mà nước này đang trải qua cũng là thực trạng chung của tất cả các nước đang tìm cách sống chung với Covid-19.

Các chuyên gia cũng cho biết, mặc dù số ca nhiễm tăng nhanh trở lại, nhưng tỷ lệ ca bệnh nặng giảm mạnh, điều này là nhờ vào hiệu quả của vắc xin.

Singapore đang cân nhắc tiêm nhắc liều tăng cường cho người trẻ và có thể sẽ bắt đầu tiêm chủng cho trẻ em vào năm tới. Nước này cũng đã tiêm mũi thứ 3 cho người lớn tuổi và nhóm dân số bị suy giảm miễn dịch.

Theo Dân trí