Siêu thị Metro bị nhân viên trộm hàng trăm triệu đồng

07:02 | 22/01/2015

1,168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 21/1, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã trao trả số tiền hơn 300 triệu đồng cùng nhiều tang vật cho bị hại của một vụ trộm cắp xảy ra tại siêu thị Metro Thăng Long hồi tháng 9/2014.

Hà Nội: Nhân viên siêu thị MeTro lấy trộm hàng trăm triệu đồng

Đại diện siêu thị Metro nhận lại số tiền bị mất.

Khoảng tháng 9/2014, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận đơn trình báo của đại diện siêu thị Metro (đường Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về việc mất trộm tài sản với số lượng lớn.

Vào cuộc điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm đã triệu tập 5 đối tượng liên quan là: Phạm Bằng Tâm (SN 1992, sinh viên trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội); Hồ Sỹ Mạnh; Đỗ Đăng Hoàn; Nguyễn Quang Huy; Nguyễn Văn Thụ. Các đối tượng trên đều là nhân viên siêu thị Metro. Riêng đối tượng Phạm Bằng Tâm đã bị tạm giữ.

Hà Nội: Nhân viên siêu thị MeTro lấy trộm hàng trăm triệu đồng

Hà Nội: Nhân viên siêu thị MeTro lấy trộm hàng trăm triệu đồng

Phạm Bằng Tâm và tang vật  vụ án.

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai nhận, trong thời gian làm việc tại siêu thị MeTro, sinh viên này đã móc nối với một bảo vệ có tên Tâm để mang hàng hóa qua cửa mà không bị kiểm tra. Khi mang được hàng ra bên ngoài, Phạm Bằng Tâm đem đi bán lấy tiền, y giữ lại 3 phần, chia cho Tâm (bảo vệ) 1 phần.

Sau khi Tâm (bảo vệ) nghỉ việc, Phạm Bằng Tâm tiếp tục câu kết với Hồ Sỹ Mạnh để ăn cắp tài sản. Tâm lấy trộm hàng hóa trên các quầy sau đó mang xuống bộ phận vận tải giao cho Mạnh chở đi bán sau đó cả hai chia nhau.

Khoảng tháng 6/2014, Tâm tiếp tục bày ra trò in thêm hóa đơn (loại liên 2 giao khách hàng) để trộm cắp hàng hóa trong siêu thị. Bằng cách này, Tâm đã qua mắt lực lượng kiểm soát tại siêu thị Metro. Số hàng đã lấy cắp, Tâm mang về nhà một phần, phần còn lại Tâm đi bán cho các cửa hàng tạp hóa.

Từ lời khai của Phạm Bằng Tâm, Công an quận Bắc Từ Liêm đã triệu tập Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Văn Thụ, Đỗ Đăng Hoàn để điều tra về hành vi trộm cắp hàng hóa tại siêu thị Metro. Các đối tượng này đã nhiều lần lấy trộm hàng hóa với giá trị lên đến hàng chục triệu đồng.

Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra.

>> Ai chống lưng cho Metro?

>> Vờ va chạm giao thông để trộm cắp tài sản

>> Băng trộm chó bị điều tra về hành vi “Giết người”

Hinh Minh (tổng hợp)